• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cổ tích thế giới bằng thơ
Ngày xuất bản: 21/02/2017 7:29:20 SA

           Tuổi thơ và những câu chuyện cổ tích luôn là món ăn tinh thần mát lành của mỗi chúng ta. Thời thơ ấu nhờ có những câu chuyện cổ tích, cuộc sống của chúng ta mới trở nên tươi đẹp và nhiều ước mơ. Từ chính những câu chuyện cổ tích thần kỳ nổi tiếng và phổ biến của nhiều dân tộc, nhà thơ Thái Bá Tân đã chuyển thể thành những vần thơ mộc mạc, dễ nhớ và dễ thuộc sẽ đưa các em vào thế giới huyền ảo, diệu kỳ trong cuốn sách: “Cổ Tích Thế Giới Bằng Thơ”  dày 139 trang, in màu nổi bật được Nxb. Kim Đồng ấn hành năm 2014 mà Thư viện tỉnh Yên Bái muốn đặc biệt giới thiệu tới các em trong dịp này.

Cuốn sách là tập hợp những truyện thơ cổ tích nổi tiếng như: Truyện chàng chăn lợn, A-La-Đanh và cây đèn thần, Cô bé Lọ lem, Cô bé bán diêm, Người đẹp và quái vật, A-Li Ba-Ba và bốn mươi tên cướp… mang đến cho các em những cảm xúc mới mẻ từ những câu chuyện thân quen. Những vần thơ mộc mạc, dễ nhớ nhẹ nhàng đưa các em vào thế giới cổ tích diệu kỳ. Nơi có những nàng công chúa đẹp tuyệt trần, có chàng hoàng tử điển trai và dũng cảm, có tòa lâu đài nguy nga tráng lệ, có bà tiên nhân hậu dùng cây đũa thần chạm nhẹ vào và mọi thứ đều biến thành sự thật. Qua những câu chuyện, các em không chỉ cảm thụ được vẻ đẹp lương thiện, phẩm cách chân chính, tình cảm thuần khiết… mà còn hiểu được những điều bất hạnh, phân biệt được tốt xấu, bước đầu hình thành nhân sinh quan của mình. Có thể nói, những câu chuyện cổ tích đã vô tình gieo ánh sáng mặt trời, niềm vui và sự cảm động bất tận trong suốt chặng đường tuổi thơ của các em.

Vậy nên, mỗi truyện trong cuốn sách này đều vô cùng hấp dẫn, kết hợp với hình ảnh minh họa sinh động, khiến nó trở thành tuyển tập truyện thơ quý giá không chỉ đối với các em nhỏ mà cả người lớn chúng ta.

                                                                                                                                      Nguyễn Thị Hồng                                                                       Phòng phục vụ bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP