• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cuộc thám hiểm vào lòng đất
Ngày xuất bản: 10/01/2020 7:00:30 SA

 

          JULES VERNE (1828-1905) là tiểu thuyết gia người Pháp. Với nhiều tác phẩm viễn tưởng nổi tiếng, ông được phong danh hiệu nhà tiên tri của “thời đại khoa học”. Tác phẩm của JulesVerne nổi tiếng nhờ tính khoa học chặt chẽ. Hầu như mỗi cuốn sách của ông đều đề cập đến một môn khoa học, những chuyến du hành kì thú như: Cuộc thám hiểm vào lòng đất, Hai vạn dặm dưới biển, Vòng quanh thế giới trong 80 ngày, Thuyền trưởng tuổi 15... đã đưa tên tuổi ông vượt ra ngoài nước Pháp. Các tác phẩm này không những được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới mà còn được chuyển thể nhiều lần thành các tác phẩm điện ảnh hoặc sân khấu. Cuốn sách "Cuộc thám hiểm vào lòng đất" của tác giả Jules Verne do Giang Hà Vy biên dịch, Nxb Văn Học ấn hành năm 2017, được tái bản lần thứ 2, với khổ 13.5x 20.5cm, độ dài 293 trang, kí hiệu kho: 843; Thư viện tỉnh Yên Bái hân hạnh phục vụ các  bạn đọc nhỏ tuổi.

 

 

Cuộc thám hiểm vào lòng đất (tiếng Pháp: Voyage au centre de la Terre) là một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Jules Verne. Chuyện bắt đầu từ khi giáo sư Lidenbrock mua được cuốn sách cổ rồi cùng cậu cháu trai Alex giải mã và tìm ra con đường đi xuống tâm trái đất qua núi lửa SneffelsJukull ở Iceland. Đoàn thám hiểm ba người gồm giáo sư, Axel và người dân đường Hans đã gặp những hiện tượng kì lạ và cả những nguy hiểm chết người: Có hang động đầy khí dễ cháy, nhiều loại cây hóa thạch và nấm khổng lồ, những sinh vật thời tiền sử trong đó có người khổng lồ cao tới 12feet...

Làm thế nào mà đoàn thám hiểm có thể thoát khỏi mọi nguy hiểm luôn rình rập, quay trở lại mặt đất với cuộc sống trước kia? Câu trả lời đang chờ các bạn nhỏ của chúng ta giải đáp nhé! Vậy các em có đủ can đảm để đối mặt với những thử thách và nhận được danh hiệu “Nhà thám hiểm tài ba” không?... Hãy cùng Jules Verne tham gia cuộc thám hiểm vào lòng đất.  Phía sau câu chuyện là những tình huống hấp dẫn ly kỳ đang chờ các em nhỏ khám phá các em hãy chờ đón đọc nhé!

Thông điệp mà cuốn sách muốn gửi đến các em là những tình huống  chúng ta  thường gặp phải trong cuộc sống nhằm giúp các em học được kỹ năng sống  để có thể dễ dàng vượt qua những tình huống đã xảy ra và thêm quý trọng cuộc sống này hơn.

 

Nguyễn Thị Kim Tuyến

Phòng thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP