• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Kho tàng truyện cổ dân gian thế giới
Ngày xuất bản: 23/08/2016 12:57:04 SA

Truyện cổ tích dân gian là một thể loại sáng tác tự sự, hư cấu, thần kỳ, phiêu lưu và viễn tưởng. Bên cạnh yếu tố hư cấu, tưởng tượng mỗi câu truyện đều có sự liên kết với đời sống hiện thực. Thông qua nội dung câu chuyện có tính nhân văn và giáo dục sâu sắc phản ánh được các quan hệ xã hội, những ước mơ, nguyện vọng chính đáng của con người như: "Ở hiền gặp lành", "Chia ngọt sẻ bùi", "Đi một ngày đàng học một sàng khôn", “Một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao”...Vậy nên, truyện cổ tích dân gian mãi mãi là người bạn gần gũi của con người, là món ăn tinh thần không thể thiếu cho mỗi tuổi thơ, là kí ức trong sáng về thời ấu thơ của nhân loại, là ước mơ, khát vọng  và cũng là kho báu – tình cảm và trí tuệ - của cả loài người. Với ý nghĩa giải trí nhẹ nhàng nhưng mang lại giá trị giáo dục sâu sắc, mỗi câu chuyện các em rút ra bài học về: Tình thương, lòng nhân ái bao la, về sự hy sinh bản thân cho cả cộng đồng được ấm no, hạnh phúc. Lòng dũng cảm, trí thông minh và sự kết nối cộng đồng sẽ vượt qua kẻ thủ ác lớn mạnh.  

Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới các em bộ sách "Kho tàng truyện cổ dân gian thế giới " gồm 200 câu chuyện nằm trong trọn bộ 7 tập sách do Nhà xuất bản Lao động phát hành năm 2009, mỗi tập có 218 trang, kí hiệu phân loại:398.2         

Bộ sách "Kho tàng truyện cổ dân gian thế giới " tuyển chọn những truyện cổ tích tiêu biểu của nhiều nước, được nhiều tác giả biên tập kỹ lưỡng để phục vụ đông đảo bạn đọc, nhất là các em thiếu nhi. Truyện được bố cục sinh động , nội dung hấp dẫn, hy vọng sẽ là món quà lý thú và bổ ích cho các em!         

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Thiếu nhi

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP