• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Kỹ năng sống dành cho trẻ
Ngày xuất bản: 11/05/2020 3:34:34 SA

Một nghiên cứu gần đây về sự phát triển trí não của trẻ cho thấy khả năng giao tiếp, khả năng biết tự kiểm soát, thể hiện các cảm giác của mình, biết cách ứng xử phù hợp và biết tự cách giải quyết các vấn đề cơ bản một cách tự lập rất quan trọng đối với trẻ. Chính vì vậy, việc đi sâu lồng ghép dạy kỹ năng sống cho trẻ phù hợp với từng  độ tuổi từ lứa tuổi mầm non vô cùng cần thiết.

          Xuất phát từ nhu cầu thực tế, Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến quý phụ huynh và các bạn nhỏ Bộ sách “Kỹ năng sống dành cho trẻ” của Nxb Văn học ấn hành năm 2017, biên soạn: Quỳnh Anh, Thiên Thai, 161trang, khổ 19x25cm, có hình vẽ minh họa.

 

 

          Bộ sách được chia làm 5 chủ đề lớn:

1.     Mình có rất nhiều bạn tốt              Kí hiệu phân loại: 158.25083

2.     Mình không để mẹ phải lo lắng     Kí hiệu phân loại: 649.6

3.     Mình nhất định sẽ thành công       Kí hiệu phân loại: 370.119

4.     Mình làm việc không phân tâm     Kí hiệu phân loại: 370.152

5.     Mình có rất nhiều thói quen tốt     Kí hiệu phân loại: 370.119

Với nội dung bao gồm những câu chuyện nhỏ đầy thú vị, có ý nghĩa sâu sắc, tràn đầy tình yêu thương và sức mạnh trưởng thành. Thông qua những câu chuyện này, các bé sẽ hiểu rõ hơn nguồn lực trí tuệ được gửi gắm trong đó để rồi có những thu hoạch lớn lao trong tương lai.

Trên con đường trưởng thành của các bé, khuyên răn và lý luận không phải là phương pháp tốt nhất giúp bé thuận lợi tiến về phía trước mà nhiều khi còn khơi dậy tâm lý chống đối. Dẫn dắt các bé tự thể nghiệm, tự học hỏi, từ đó sinh ra hứng thú mới chính là biện pháp hữu hiệu nhất. Các câu chuyện nhỏ trong sách hoàn toàn có thể đảm đương vai trò của một người bạn đồng thời là người dẫn lối tốt nhất trên con đường trưởng thành của các bé. Hãy để các bé tự lĩnh hội khi xem sách, dần trưởng thành và rồi tự giác trở nên “cực siêu”.

Những câu chuyện trong bộ sách này bao hàm các vấn đề trưởng thành trên nhiều phương diện như học tập, nuôi dưỡng các thói quen, khả năng tập trung, tự bảo vệ bản thân, tự quản lý bản thân, nuôi dưỡng tính cách, kết giao bạn bè…Nó có thể là các câu chuyện về danh nhân, chuyện vụn vặt thường ngày, chuyện trường lớp hay các câu chuyện động vật mà các bé hằng ngày yêu thích nhằm giúp bé biết cách ứng phó với những vấn đề có thể gặp phải trong quá trình trưởng thành, dạy các bé cách giải quyết khó khăn và tạo sự đột phá.

Những câu chuyện nhỏ mang theo nguồn năng lượng lớn này hẳn sẽ giúp các bé nhận ra những đạo lý sâu sắc trong đó, đồng thời cũng có thể dẫn dắt sự phát triển về tính cách, bồi dưỡng nên các phẩm chất ưu tú như: tính tự lập, tự tin, chuyện chú, kiên cường…đưa các bé ra khỏi sự mờ mịt và đôi lúc mất phương hướng trên chặng đường trưởng thành của bản thân. Cho các bé quãng thời gian trưởng thành tươi đẹp nhất khi vui vẻ và thoải mải xem sách.

 Phòng Thiếu nhi xin trân trọng giới thiệu!

 

                                                                                                                                                                                                              Nguyễn Thị Hồng

                                              Phòng phục vụ bạn đọc              

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP