• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng Tử Bé Trong Thế Giới Tuổi Thơ
Ngày xuất bản: 28/05/2018 3:10:46 SA

        Những ai yêu văn học Việt Nam, đặc biệt là mảng văn học thiếu nhi hẳn không thể nào không biết đến cái tên Nguyễn Nhật Ánh, tác giả gắn liền với bộ truyện dài nhiều tập Kính vạn hoa - bộ truyện tạo nên hiện tượng có một không hai trong làng xuất bản. Bộ truyện này còn được chuyển thể thành phim cùng tên rất thu hút các em thanh, thiếu nhi. Không chỉ thành công vang dội với các tập truyện dài, truyện ngắn viết cho thiếu nhi, Nguyễn Nhật Ánh còn được biết đến như một nhà thơ tài hoa, một chuyên gia tư vấn tâm lý hóm hỉnh với bút danh anh Bồ Câu, một cây bút tạp văn có duyên và một bình luận viên bóng đá thông minh, sắc sảo.

          Với sự tài hoa, tâm huyết của mình, Nguyễn Nhật Ánh và những tác phẩm của ông đã trở nên rất đỗi thân thuộc trong lòng độc giả, góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, tuổi thơ của nhiều thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam.

           Nguyễn Nhật Ánh - Hoàng Tử Bé Trong Thế Giới Tuổi Thơ có thể được xem là một "bảo tàng mini" đầy thú vị về chân dung của Nguyễn Nhật Ánh. Từ chuyện quê nhà của anh đến tác phẩm đầu tay, chuyện Nguyễn Nhật Ánh - nhà thơ, Nguyễn Nhật Ánh - anh Bồ Câu trò chuyện về tình yêu, hay Nguyễn Nhật Ánh với bút danh Chu Đình Ngạn tung hoành về bóng đá... đều được Lê Minh Quốc biên soạn lại với giọng văn hóm hỉnh, ngắn gọn giúp độc giả hình dung về một tên tuổi được nhiều bạn đọc yêu mến!

          Dường như Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn lớn tuổi nhưng tâm hồn vẫn luôn là những cuộc đời rất trẻ. Những tác phẩm dành cho thiếu nhi với ngôn ngữ, phong cách của riêng nhà văn. Nhưng đó chính là sự lôi cuốn, thu hút độc giả từ trang sách này đến trang sách khác. Từ câu chuyện này sang câu chuyện khác. Thế giới con người và cả thế giới loài vật được ông biến hóa vào trang sách tài tình. Có độc giả hỏi: “Những tác phẩm của nhà văn là chính cuộc đời ông hay do trí tưởng tượng?”. Cũng có bạn hỏi: “Nhà văn có dự định viết sách dành cho người lớn hay không?”,…Nhiều câu hỏi xoay quanh cuộc đời  và sự nghiệp ông, và câu trả lời là từ những tác phẩm của ông. Ông là nhà văn của thiếu nhi, những câu chuyện về thuở học trò, về những năm tháng còn ngây ngô chỉ biết nghịch,…là những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng luôn mang ý nghĩa sâu sắc, chuyển tải những thông điệp cuộc sống đến độc giả bằng con đường văn chương. Phải chăng vì vậy mà người bạn thân thiết, nhà thơ Lê Minh Quốc đã viết rằng, ông là “Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ”. Một con người tìm lại kí ức, khơi lên đó những tháng ngày bé nhỏ đang bị vùi lấp bởi hai chữ “trưởng thành”, đưa người đọc trở về với tuổi thơ, với những gì mình đã trải hay những gì mình đã lỡ làng bỏ qua!

          Cuốn sách còn có các bức ảnh tư liệu thú vị và những hình ảnh minh họa sống động do họa sĩ Đỗ Hoàng Tường thực hiện. Lê Minh Quốc, Đỗ Hoàng Tường đều là những người bạn lâu năm của Nguyễn Nhật Ánh. Vì thế, các anh chăm chút cho cuốn sách với tất cả tình cảm và sự yêu quý của mình. Đây cũng là cuốn sách đầu tiên miêu tả chân dung nhà văn tương đối đầy đủ. Ngoài ra, nhiều bài viết do bạn bè chia sẻ cảm nhận về hành trình sáng tác của nhà văn này cũng được tập hợp lại giúp bạn đọc hiểu hơn về Ông.

          Đây là cuốn sách đầu tiên trong bộ sách "Nhà văn của em" viết về một tác giả đương đại vẫn đang đồng hành cùng đời sống văn học. Ấn phẩm được bạn đọc khắp nơi tin cậy tìm đọc. Các chân dung nhà văn - nhà thơ trước đây đã xuất hiện trong bộ sách gồm: Nguyễn Huy Tưởng, Ngô Tất Tố, Nguyên Hồng, Nam Cao, Hoài Thanh, Vũ Ngọc Phan, Vũ Trọng phụng, Nguyễn Đình Thi, Tô Hoài, Nguyễn Tuân, Nguyễn Minh Châu, Kim Lân, Võ Quảng, Lưu Trọng Lư, Quang Dũng, Sơn Nam...

          Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Nguyễn Nhật Ánh- hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ”  được Nhà thơ Lê Minh Quốc biên soạn, Nxb Kim Đồng ấn hành năm 2016, dày 147 trang, kí hiệu phân loại 895.9223.

         Kính mời quý độc giả đón đọc! 

Nguyễn Thị Hồng

Phòng phục vụ bạn đọc

    

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP