• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Quà tặng con yêu
Ngày xuất bản: 23/08/2016 3:05:29 SA

Tặng sách cho con là lựa chọn thông minh mà các bậc phụ huynh thường làm, tuy nhiên chọn cho con những cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi và sở thích của con thì quả là điều không hề đơn giản chút nào. Phòng thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu tới các bậc phụ huynh 3 tác phẩm truyện tranh thiếu nhi  phù hợp với lứa tuổi (từ 3 đến 10 tuổi), cực kì hấp dẫn, do Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản năm 2012, 131 trang, khổ 21x 27 cm. Đặc biệt, những câu chuyện kể trong sách còn hấp dẫn hơn khi cha mẹ đọc cho con nghe vào mỗi buổi tối trước giờ đi ngủ.

 

Tác phẩm thứ nhất: “Những Câu Chuyện Ngon Lành Trước Giờ Ngủ”  mang đến cho các em 22 câu chuyện dạng cổ tích nhẹ nhàng và cũng rất hài hước, hấp dẫn. Mỗi câu chuyện không chỉ cho các em thêm hiểu biết về hoa cỏ, con vật... quanh mình, mà còn ẩn chứa một chân lí sống đầy nhân ái, bao dung. Mỗi câu chuyện kết thúc sẽ để lại cho các em cảm giác lâng lâng, nhè nhẹ như ru các em vào giấc ngủ bình yên và rất ngon lành!

Tác phẩm thứ hai: “Những Câu Chuyện Để Đọc Ngấu Nghiến”  gồm 21 câu chuyện hấp dẫn từ đầu đến cuối bởi lời kể hài hước, lôi cuốn và tranh minh họa hóm hỉnh, đáng yêu. Mỗi câu chuyện vừa như cổ tích lại vừa như chuyện của chính chúng ta hẳn sẽ khiến các em thấy nó thực sự rất bổ ích. Khi đọc trang đầu tiên sẽ mang đến sự hứng thú đặc biệt, khiến các em không thể không lật trang tiếp theo, tiếp theo và tiếp theo nữa...Các em sẽ thấy tất cả các câu chuyện đều rất ngon lành những tưởng có thể nhai ngấu nghiến được vậy!

Tác phẩm thứ ba: “Những câu chuyện cực vui cho ngày nghỉ”  gồm 15 câu chuyện cực vui qua thể loại truyện ngụ ngôn đồng thoại, được tác giả khai thác khéo léo và lồng ghép nhẹ nhàng. Thông qua mỗi câu chuyện, các em như hiểu được hơn về các loài vật từ gần gũi, quen thuộc như: Các chú cá nhỏ, con kiến càng hay khủng long thời tiền sử... Đây hẳn sẽ là món quà rất ý nghĩa giúp cho các em thêm ham thích đọc và tìm hiểu về thế giới thiên nhiên rộng lớn xung quanh mình.

Dành tặng con yêu những cuốn sách, truyện, thơ...là một việc rất có ý nghĩa vì sách có tác dụng vừa giải trí vừa cung cấp kiến thức cho các em, giúp các em nâng cao khả năng ghi nhớ về thế giới xung quanh, rút ra bài học đạo đức và phát triển suy nghĩ tích cực, biết thêm nhiều điều mới, giúp các em nhận ra mình trong thế giới xung quanh.

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Phục vụ Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP