• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Trẻ em trên toàn thế giới mừng Lễ Tết thế nào?
Ngày xuất bản: 19/01/2022 3:06:11 SA

 

       Với người Việt Nam, Tết Nguyên Đán không chỉ là khoảng thời gian chuyển giao giữa năm cũ và năm mới (Âm lịch) mà nó còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh, văn hóa: cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, con cháu ấm no, gia đình hạnh phúc. Tết còn là dịp các gia đình đoàn viên, sum vầy, con cháu tỏ lòng thành kính với ông bà, cha mẹ… Và hơn hết là trẻ em ai cũng mong đến ngày Tết để diện những bộ quần áo mới nhất, đẹp nhất đi chúc Tết cùng gia đình và nhận lì xì.

 

Đó là Tết của người Việt Nam nói chung và của trẻ em Việt Nam nói riêng. Còn Tết của trẻ em trên toàn thế giới thì như thế nào nhỉ? Ngày Tết đó có trùng với chúng ta hay không? Phong tục tập quán của họ có gì?... Để trả lời cho những câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá qua cuốn sách Trẻ em trên toàn thế giới mừng Lễ Tết thế nào? tác giả: Paval Hanácková, Helena Harastová; minh họa: Michaela Bergmannová ; dịch giả: Thùy Dương, do Nxb Thanh Niên ấn hành năm 2020, 35 trang, có tranh màu minh họa. KHPL: 394.26 ; số ĐKCB: TN 65888, TN65889, TN65890, TN65891. 

Cuốn sách được minh họa màu đẹp mắt, chi tiết và sống động về từng phong tục tập quán ở từng đất nước. Khám phá cuốn sách, các bạn không chỉ biết gọi tên mà còn nhìn thấy hình dáng, màu sắc cũng như nhiều đặc điểm khác về trang phục, kiến trúc và trang trí lễ hội của các quốc gia. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến với Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái để tìm đọc!

 

                                                                                                   Nguyễn Hồng

                                                                                                Phòng Thiếu Nhi 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP