• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Truyện hay cho bé
Ngày xuất bản: 19/09/2016 1:14:22 SA

Bộ sách "Truyện kể cho bé 0 - 6 tuổi" bao gồm 4 tập, của tác giả Hà Nhi, được Nhà xuất bản Phụ Nữ ấn hành năm 2015, dày 138 trang và được chia theo các nhóm tuổi khác nhau: 0 - 3 tuổi, 3 - 4 tuổi, 4 - 5 tuổi, 5 - 6 tuổi. Căn cứ vào đặc điểm tâm sinh lý, khả năng cảm thụ và nhận thức của mỗi lứa tuổi, các tác giả đã sưu tầm 200 truyện kể đặc sắc, có nội dung phong phú, gắn liền với cuộc sống thường nhật, với thế giới thiên nhiên, kết hợp nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh, sống động và phần "Gợi ý" giàu ý nghĩa của các chuyên gia giáo dục, rất thuận tiện cho phụ huynh và con trẻ cùng sử dụng, cùng theo dõi. Ý nghĩa của bộ sách chính là thông điệp mà Thư viện tỉnh Yên Bái muốn gửi tới các bậc phụ huynh và các bạn đọc nhỏ tuổi trong dịp này.

Truyện hay cho bé 0-6 tuổi (Tập 1)

Với các câu chuyện được minh họa theo khả năng nhận thức của bé trong giai đoạn từ 0 - 3 tuổi. Gắn liền với cuộc sống thường nhật, với thế giới thiên nhiên xung quanh, thấm đượm hơi thở của cuộc sống, những câu chuyện trong cuốn sách vô cùng sống động, lôi cuốn, lại hết sức gần gũi thân thiết, chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của các bạn nhỏ, ru các bé vào giấc mơ cổ tích ngọt ngào. 

Truyện hay cho bé 0-6 tuổi (Tập 2)

Trẻ từ 3-4 tuổi có cái nhìn về thế giới rộng mở hơn, các khái niệm về không gian và thời gian bắt đầu có những biến đổi thú vị. Các bé bắt đầu hiểu được sự phức tạp của thế giới xung quanh và nhận gia sự khác nhau giữa thực và giả. Chúng thường hỏi các câu hỏi kiều: “buổi tối chim có đi ngủ không mẹ?”, “ai dậy cá biết bơi?”…Với chúng, quá khứ được phân thành: hồi xưa, hôm qua, hồi ba mẹ còn nhỏ xíu,…Cùng với những câu truyện và cách giải thích  ngộ nghĩnh, dễ hiểu sẽ phần nào giải đáp được những câu hỏi của các bé. Giúp bé hiểu hơn về cuộc sống và hứng thú khám phá về những điều mới lạ 

Truyện hay cho bé 0-6 tuổi (Tập 3)

Từ 4-5 tuổi trở đi, trẻ bắt đầu bước vào đời sống tập thể. Kinh nghiệm sống cũng như cách ứng xử trong các tình huống giao tiếp của bé được mở rộng, mong muốn học hỏi, tiếp thu kiến thức cũng được tăng lên. Tuy bé chưa đọc được chữ mà chỉ hiểu nội dung qua lời kể, “tường thuật” của người lớn nhưng đối với các tình tiết của câu chuyện trong sách, bé đã nắm bắt được nhiều hơn, khả năng quan sát hình ảnh cũng ngày càng nhạy bén hơn.
Truyện hay cho bé 0-6 tuổi (Tập 4)

Từ 5-6 tuổi, Đời sống tình cảm của trẻ ở lứa tuổi này phong phú và sâu sắc hơn rất nhiều so với lứa tuổi trước. Trẻ trải nghiệm nhiều trạng thái cảm xúc, tình cảm, hướng tình cảm của mình đến nhiều đối tượng khác nhau. Luôn thèm khát sự yêu thương, trừu mến của cha mẹ, dễ tủi thân nếu không được quan tâm. Ở tuổi này các bé cũng bộc lộ tình cảm của mình mạnh mẽ và rõ ràng hơn đối với mọi người, luôn tỏ ra thông cảm, an ủi người khác.

Thường xuyên đọc truyện cho trẻ nghe có thể bồi dưỡng và phát triển trí tưởng tượng và khả năng ngôn ngữ của trẻ, xây dựng cho trẻ thái độ ham hiểu biết và khả năng sáng tạo, giúp trẻ hình thành quan niệm về “chân thiện mĩ”, góp phần xây dựng vẻ đẹp hành vi và tính cách của trẻ. Hơn nữa, đọc truyện cho trẻ nghe có thể đem lại cho trẻ tâm trạng vui vẻ và những giây phút ngọt ngào khó quên.

Những truyện kể thú vị là món điểm tâm ngọt ngào trong thời thơ ấu, tiếp thêm nhựa sống cho tâm hồn, giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh, vui tươi, và giúp cho tuổi thơ của trẻ mãi mãi là những hồi ức đẹp không thể nào quên. Bố mẹ hãy lựa chọn cuốn sách phù hợp với độ tuổi của con nhé.

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Thiếu nhi

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP