• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thông minh phá án
Ngày xuất bản: 31/10/2019 1:26:42 SA

 

           Cuốn sách “ Thông Minh Phá Án” là một trong các tập sách “ IQ-Rèn luyện trí thông minh” thông qua các bài tập cụ thể, nhằm  hướng dẫn, rèn luyện các em từ cách tư duy bao quát - nắm bắt - suy nghĩ tìm cách giải quyết và tiến hành giải quyết vấn đề có hiệu quả. “Thông minh phá án” là cuốn kế tiếp và nâng cao, cũng có thể coi là cuốn sách của các bài tập lớn do tác giả Thủy Chi, Đức Việt biên soạn, được Nxb Văn hóa Thông tin xuất bản năm 2006 với khổ 13x19cm, độ dài 299 trang, kí hiệu: TN29542; TN29543; TN29544; TN29545; TN29546; Kí hiệu phân loại: V23, cuốn sách hiện đang phục vụ tại Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái.

 

 

 

 

Nội dung cuốn sách đề cập đến là những tình huống bất ngờ, gay cấn, mâu thuẫn và đôi khi gần như là bế tắc… để rèn luyện và phát triển năng lực tư duy logic của trẻ. Tác giả đã cố gắng sưu tầm, tuyển chọn và biên soạn từ nhiều nguồn tài liệu, sách báo, internet trong và ngoài nước. Trên cơ sở những dữ liệu đó, để lược bỏ các tình tiết tội phạm hay hình sự quá mức, nhằm đơn giản hóa các vấn đề, cấu trúc lại vụ việc, sao cho phù hợp với trình độ cũng như tâm lý, để các em học tập cách tư duy logic, khả năng tư duy trừu tượng một cách sáng tạo nhất. Trong các vụ án gạn lọc được đưa ra, không chỉ sự hấp dẫn, ly kì, tính logic và sự hiểu biết về pháp luật được chú trọng, mà cảm xúc tinh tế, sự mẫn cảm của tuổi trẻ cũng được gây dựng  bù đắp chắc chắn. Tin chắc rằng sau mỗi vụ án được phá, không những năng lực tư duy tình huống sâu sắc và tổng hợp được mài giũa, mà tình cảm, nhân cách của các em cũng thêm trong sáng.

Do vậy, khi đọc xong cuốn sách này sẽ phần nào giúp các em ứng phó những tình huống bất ngờ xảy ra trong cuộc sống để các em có thể dễ dàng vượt qua và quí trọng cuộc sống này hơn.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới các bạn đọc nhỏ tuổi.

 

Nguyễn Thị Kim Tuyến

Phòng Thiểu nhi  

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP