• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Bách khoa thư về phát triển kỹ năng học tập
Ngày xuất bản: 16/03/2023 4:17:15 SA

 


  

"Học, học nữa, học mãi" - Câu nói của V.I Lenin mặc dù đã trải qua bao nhiêu thời gian nhưng vẫn luôn truyền cảm hứng và đầy động lực cho bất cứ một con người nào. "Học, học nữa, học mãi" để luôn là người linh hoạt và hiểu biết để bắt kịp với thời đại. Mỗi loại kiến thức đều giúp ta mở rộng hiểu biết về một lĩnh vực riêng.

Ngay từ khi còn học tiểu học, chúng ta đã biết rằng học tập là quan trọng. Chúng ta cần lắng nghe các thầy cô giáo và phụ huynh của mình, phải ghi nhớ, học các thông tin, hoàn thành bài tập đúng hạn và vượt qua các bài kiểm tra. Khi lớn hơn, khối lượng thông tin mà chúng ta phải học cũng nhiều hơn.

Chuyên đề sách tháng 3 kỳ này, phòng bạn đọc Thiếu nhi, Thư viện tỉnh Yên Bái giới thiệu đến các em học sinh cuốn sách: Bách khoa thư về phát triển kỹ năng học tập của tác giả: Carol Vorderman, Geoff Barker, Cath Senker…; dịch giả: Linh Chi do Nxb Thanh niên ấn hành năm 2021, dài 256 trang, khổ 23cm, có ảnh màu minh họa. Số ĐKCB: TN67929, TN67930. Số Kí hiệu phân loại: 371.30281.

Cuốn sách sẽ giúp các em quản lý tốt hơn việc học của mình bằng cách nghiên cứu một phương pháp hiệu quả; đưa ra cho các em lời khuyên để có thể sắp xếp, tạo ra các kế hoạch học tập; rèn luyện khả năng tập trung, các kỹ năng ghi nhớ và vượt qua căng thẳng. Những ví dụ và giải thích rõ ràng sẽ giúp các em có những bước tiến tích cực trong cách tạo ra một khối lượng học tập phù hợp với bản thân mình.

          Nội dung cuốn sách gồm 4 chủ đề chính:

Chủ đề 1 gồm 7 chủ điểm quan trọng liên quan trực tiếp đến quá trình học tập, phân tích kĩ lưỡng những vấn đề cốt lõi trong học tập, bao gồm cả việc thiết lập mục tiêu học tập, các kỹ thuật thi cử, xử lý những lo lắng hay căng thẳng trong học tập, cách thu thập và xử lý thông tin... từ đó giúp các em quản lý tốt việc học của mình để có thể đạt được những mục tiêu học tập đã đặt ra.

Chủ đề 2 gồm 7 phong cách học tập cụ thể giúp phát huy tối đa dung lượng bộ nhớ và khả năng tư duy của não bộ, đồng thời cũng hướng dẫn các em biết cách kết hợp các phong cách học khác nhau để có thể tăng gấp đôi, gấp ba thậm chí là nhiều hơn nữa thành quả học tập của chính mình.

Chủ đề 3 gồm 7 bộ tài liệu tham khảo cụ thể cho từng chủ điểm trong sách. Các tài liệu đều có tính ứng dụng thực tế cao, người học có thể trực tiếp sử dụng hoặc có thể dùng làm mẫu để tự tạo ra những tài liệu học tập cho riêng mình.

 Chủ đề 4 gồm hơn 70 kỹ thuật học tập chi tiết cụ thể, từ cách lập kế hoạch học tập theo từng bước, cách ghi chép ghi chú hiệu quả, cách viết một bài luận cho tới thái độ với học tập, cách sử dụng nguồn tư liệu từ Internet, cách thuyết trình... Tất cả đều được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, khoa học và dễ dàng để ghi nhớ cũng như vận dụng được.

Cùng vô số những lời khuyên, những câu danh ngôn khác liên quan đến các vấn đề học tập mà người học có thể tham khảo hoặc noi theo.

Mong rằng cuốn sách Bách khoa thư về phát triển kỹ năng học tập sẽ trở thành người bạn đồng hành hữu ích và thiết thực với các em trong quá trình “học, học nữa, học mãi” của mình./.

 

                                                                                      Nguyễn Hồng

                                                                                   Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP