• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Câu chuyện về lưỡi trượt băng bạc
Ngày xuất bản: 23/10/2020 6:25:20 SA

 

        Lấy bối cảnh Hà Lan đầu thế kỷ 19, Câu chuyện về lưỡi trượt băng bạc kể về cuộc đời cậu bé Hans Brinker, tuy sinh ra và lớn lên trong nghèo khó nhưng luôn giữ vững sự trung thực, tấm lòng ngay thẳng, sự tốt bụng và danh dự của tuổi trẻ theo cách mà ít ai có thể đạt được. Được xuất bản lần đầu năm 1865, cuốn sách đã khiến biết bao thế hệ thanh thiếu niên say mê trong suốt hơn một trăm năm mươi năm qua.  

        Câu chuyện không chỉ về một Hans Brinker trung thực mà còn đại diện cho cả một thế hệ trẻ người Hà Lan với tấm lòng bác ái, sự tốt bụng bao la đã giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh tìm thấy được hạnh phúc đích thực mà họ xứng đáng được nhận.

 

 

Đây là cuốn sách dành riêng cho lòng biết ơn và tình yêu mà tác giả dành tặng người cha – James. J Mapes. Đây cũng là lý do mà Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng được giới thiệu đến quý độc giả trong dịp này. Tác phẩm: câu chuyện về lưỡi trượt băng bạc, tác giả Mary Mapes Dodge, dịch giả: Hàn Băng Vũ được Nxb Lao động ấn hành năm 2019, thể loại: Tiểu thuyết, độ dài: 476 trang, khổ: 21cm, có ĐKCB: TN65489; TN65490; TN65491; TN65492 

          Cuốn sách này là sự kết hợp giữa một cuốn cẩm nang hướng dẫn du lịch và sự hấp dẫn của một câu chuyện cổ địa phương. Trải đều các trang sách là những dòng mô tả con người Hà Lan, phong tục tập quán và những đức tính chung của họ được nhìn nhận qua lăng kính chân thực. Nhiều sự kiện trong đây được lấy cảm hứng từ thực tiễn, câu chuyện của Raff Brinker cũng được xây dựng gần sát dựa trên sự kiện có thực. Nội dung cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những hình ảnh chân thực nhất về tài nguyên và đất nước Hà Lan, tái hiện lại chân thực những người dân chất phác và cuộc sống hàng ngày của họ, thoát khỏi những định kiến xưa cũ.         

          Sách được dịch sang tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hà Lan, tiếng Nga và tiếng Ý. Viện hàn lâm Pháp đã trao tặng cuốn tiểu thuyết giải thưởng Montyon. 

           Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu!                                                                             

 

Nguyễn Thị Hồng

Phòng Phục vụ bạn đọc Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP