• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Công chúa nhỏ
Ngày xuất bản: 19/06/2020 1:35:16 SA

            

 

 

            Sara Crewe mới lên bẩy, cô bé được cha đưa đi học tại một trường nữ tư thục. Cha Sara sở hữu gia sản kếch xù, ông mua cho cô những quần áo đẹp nhất, những vật dụng và đồ tranh trí lộng lẫy nhất, đồng thời dặn dò cô giáo: “hãy cho nó bất kỳ thứ gì nó muốn”.  Thế là Sara trở thành “học sinh bày tủ kính”- một công chúa nhỏ ở trường. Nhưng rồi, một biến cố trọng đại đã sảy ra. Cha của Sara qua đời, tài sản của ông hoàn toàn tiêu tán. Sara trở thành đứa trẻ côi cút và hoàn toàn trắng tay. Cô bé bỗng rơi vào cảnh lao dịch, chạy việc vặt ở trường, bị ghẻ lạnh và bị ngược đãi.

 Sau khi người cha bị phá sản và qua đời, cô bé Sara Crewe từ chỗ được yêu chiều hết mực ở trường nội trú của cô Minchin, bỗng trở thành đứa trẻ mồ côi phải sống trên gác mái, bị đối xử tàn tệ, ăn chẳng đủ no. Nhưng sự tàn nhẫn của cô Minchin không hề làm Sara thay đổi, cô bé luôn là nàng công chúa nhỏ thông minh và nhân hậu, kiên nghị trong khó khăn. Nhờ tình bạn của Becky, Ermengarde và cả chú chuột Melchisedec, Sara vẫn giữ được niềm tin vào những điều tốt đẹp, và rồi một ngày, phép màu thật sự đã xảy ra với tất cả.

“ Vàng thật có khi nào sợ lửa” . Điều này đã thu hút các em đến với CÔNG CHÚA NHỎ, đến với Sara – một cô bé có khiếu kể chuyện, tốt bụng và bản lĩnh. Cô bé dù có xuất thân từ một gia đình giàu, luôn được cưng chiều hết mực, có được tất cả những thứ quý hiếm nhất mà ai cũng phải ghen tỵ. Tuy nhiên, em không lấy đó mà huênh hoang, coi thường người khác, trái lại em thân thiện với họ, đồng cảm và giúp đỡ họ. Khi trắng tay, trở thành mồ côi, dù bị coi thường, bị chà đạp, bỏ đói, trách móc vô cớ, nhưng em không như những đứa trẻ khác chỉ biết khóc lóc mà lầm lì, dám đứng lên chống chọi lại những điều đó, vẫn tốt bụng và đồng cảm khi xưa.

Đây không chỉ là một câu chuyện về Sara mà còn là một tấm gương phản chiếu vào mỗi chúng ta. Vì vậy, mong  rằng CÔNG CHÚA NHỎ sẽ đem tới cho các em nhiều hơn là một câu chuyện, mong rằng các em có thể thấy phần nào bản thân mình trong đó.

Với ý nghĩa, mỗi một tác phẩm được giới thiệu là một bài học đối với các em nhỏ, Phòng Thiếu nhi Thư viện Tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tác phẩm: CÔNG CHÚA NHỎ, tác giả: Frances Hodgson Burnett; dịch giả: Nguyên Tâm; minh họa: Graham Rust; Nxb: Hội nhà văn; năm xb: 2018; số trang: 270 tr.; khổ 24cm; (tái bản) ; kí hiệu phân loại: 823; Số ĐKCB: TN60348; TN60349; TN60350; TN60351

          Xin được trân trọng giới thiệu đến các em!

                                                    

Nguyễn Thị Hồng

Phòng phục vụ Thiếu nhi



XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP