• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Cuộc phiêu lưu kỳ thú của mèo con
Ngày xuất bản: 21/02/2019 7:02:18 SA

          Cuốn sách “Cuộc phiêu lưu kỳ thú của mèo con” là một sự kết hợp tự nhiên, hào hứng, dường như chưa có trong tiền lệ văn học nước ta của hai nhà văn: Trần Đức Tiến với tác phẩm Làm mèo và nhà văn Tô Hải Vân qua tác phẩm Phép màu của mèo con. Hai tác phẩm khác nhau nhưng lại thống nhất, vì cùng câu chuyện, cùng nhân vật, cùng văn phong, chỉ khác nhau ở giai đoạn đã được Nhà xuất bản Dân Trí ghép vào thành một và in năm 2012 với khổ 12x20 cm, độ dài 182 trang, kí hiệu: 895.9223 hiện đang được phục vụ tại Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái. Xin trân trọng giới thiệu và phục vụ bạn đọc nhỏ tuổi.

 

       

 

        Nội dung cuốn sách kể về mèo con có tên là “Cháu Ông”, được Ông cưng chiều hết mực. Một ngày chú lạc mất Ông. Gian nan, vất vả, gặp đầy khó khăn, cạm bẫy, có lúc sai lầm nghiêm trọng, hành trình đi tìm Ông cũng là hành trình trưởng thành “nhân cách” làm mèo của chú. Mèo con đã phải phấn đấu để vượt qua bao nhiêu điều trắc trở, kết thân với bao nhiêu bạn bè, học được bao nhiêu điều hay. Cuộc phiêu lưu đi tìm Ông của chú mèo còn trải dài qua nhiều trang sách, có lúc chú hoang dã và trong thời đại ngày nay, có lúc mèo con còn phải sử dụng cả “internet”, cả những vũ khí hiện đại như “rô-bốt”, và phép màu của khoa học. Cũng có lúc Chó bị hóa thành Mèo, Mèo hóa ra Chó, tệ hơn nữa là Mèo còn biến thành Chuột, chỉ có niềm tin vào chính mình mới hóa giải được những phép màu đó. Và xuyên suốt là những điều ẩn sau trang sách mà hai tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc: Tình bạn chung thủy, trí thông minh, lòng dũng cảm, hào hiệp và đặc biệt là niềm tin vào những gì tốt đẹp trong cuộc đời.

          Thông điệp mà cuốn sách muốn gửi đến các em cũng là những bài học “làm người” cực hữu ích. Những kỹ năng sống sót cơ bản trong cuộc sống của chúng ta dù ít, dù nhiều chúng ta đã từng gặp và sắp sảy ra. Qua cuốn sách, cho chúng ta chủ động ứng phó những tình huống tương tự; để chúng ta dễ dàng vượt qua và thêm quý trọng cuộc sống!

          Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!

 

                                                                                         Nguyễn Thị Hồng

         Phòng phục vụ thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP