• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Giải cứu địa cầu (50 cách giảm lượng rác thải và cứu thế giới)
Ngày xuất bản: 12/08/2022 8:51:47 SA

 


          Như chúng ta đã biết, môi trường ô nhiễm trực tiếp tác động đến sức khỏe mỗi người sống trong đó. Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường đã trở nên báo động khiến cho không khí hít thở của chúng ta bị ô nhiễm nghiêm trọng, xuất hiện nhiều bệnh tật như: viêm ruột, viêm da, dịch tả, thương hàn, giun sán…, còn nặng hơn có thể gây ra các bệnh: khối u, ung thư, sảy thai, dị tật bẩm sinh.v.v. Vì vậy, bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái là bảo vệ sức khỏe của mỗi chúng ta. Hãy hành động ngay hôm nay!

Thật khó mà tưởng tượng được là mỗi năm, trên thế giới này có:
- Hơn 480 tỷ chai nhựa đang được bán ra và trở thành vấn đề có quy mô bao trùm cả hành hành tinh này.
- Hàng triệu tấn rác nhựa thải trực tiếp ra đại dương của chúng ta, tụ lại thành những mảng rác khổng lồ trôi nổi.
- 300.000 tấn quần áo – ước tính giá trị lên đến hơn 4 nghìn tỷ đồng – bị vứt bỏ; mà cứ mỗi tấn quần áo được làm ra kéo theo 1,7 tấn rác thải ra môi trường….

Bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta cũng là chủ đề mà Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin giới thiệu tới các em học sinh và các quý phụ huynh: Cuốn sách có tựa đề: "Giải cứu địa cầu  50 cách giảm lượng giác thải và giải cứu thế giới. Tác giả Isabel Thomas, dịch giả Trang Nguyễn, minh họa Alex Pateson do Nxb: Dân Trí ấn hành năm 2022, dài 207 trang, khổ 21cm, có minh họa,  KHPL: 363.7; Số ĐKCB: TN68950, TN68951, TN68952, TN68953.

Nội dung cuốn sách đưa ra rất nhiều ý tưởng thiết thực và dễ áp dụng như: bỏ ống hút, bớt dùng nhũ, thu gom rác tái chế, đi bộ đến trường, lưu ý nhãn đồ hộp và thực phẩm… cùng nhiều ý tưởng khác để giải cứu hành tinh của chúng ta.

Ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước không còn là vấn đề mới nhưng chưa bao giờ cũ. Vì vậy, giáo dục ý thức và trách nhiệm của mỗi người đối với các thế hệ tương lai là vấn đề then chốt và cần thiết. Làm sao để các em, thay đổi thói quen không tốt, thì mọi vấn đề liên quan tới môi trường đều có thể được giải quyết.

Cuốn sách này chứa đựng những ý tưởng khuyến khích các em suy nghĩ về việc làm từng chút một để cứu hành tinh của chúng ta - mỗi thứ một chút và mọi cố gắng đều có giá trị. Đọc một cuốn sách xuất sắc là một cách tuyệt vời để kích thích sự thảo luận, quan tâm và hành động.

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Hồng

                                                           Phòng Thiếu nhi

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP