• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ngày tựu trường đặc biệt
Ngày xuất bản: 11/09/2018 3:38:08 SA

             

             

             Thu sang làm sống lại trong mỗi chúng ta những hồi ức sâu đậm về ngày đầu cắp sách đến trường, dường như đó là những kỷ niệm theo ta trong suốt cuộc đời.

Thời gian trôi nhanh lắm, đã lại đến tựu trường rồi. Ngày tựu trường luôn là ngày mà các em nhỏ mong chờ với bao niềm mơ ước. Mong ước một năm học mới với thật nhiều niềm vui và những điều mới lạ, những chân trời tri thức mở ra trước mắt.Bắt đầu một năm học mới các bạn có mong muốn gì? Có lẽ cảm xúc chung của các bạn  là niềm vui khi được quay trở lại trường, gặp lại bạn bè, thầy cô sau thời gian nghỉ hè. Có bạn háo hức đến độ ngày hôm trước còn không ngủ được nữa cơ. Cũng có bạn đến trường sau bao ngày nghỉ hè là phải đi một vòng quanh trường để cùng nhìn ngắm lại những khung cảnh mà mình đã nhớ nhung trong suốt thời gian nghỉ.

Sau buổi tựu trường đầy khí thế là buổi học đầu tiên của các em học sinh.  Năm học mới, là chặng đường mới với mỗi các em học sinh. Trong thâm tâm của mỗi các em đều chung một mục tiêu là học tập tốt, rèn luyện tốt để không phụ lòng mong mỏi của các thầy cô cũng như cha mẹ các em.

Ngày tựu trường đặc biệt” là cuốn sách tập hợp tất cả bối cảnh của ngày khai trường. Buổi học đầu tiên sau tiếng trống chúc mừng năm học mới của thầy hiệu trưởng: Bạn mới, nhiều trò tinh nghịch (nhất quỷ, nhì ma) với bao niền vui, nỗi buồn trong quá trình học tập. Thầy cô mới, đồng phục mới với màu trắng tinh khôi đong đầy bao ước mơ của tuổi học trò. Một ngôi trường mới sẽ là động lực mới để các em học tập, phấn đấu đạt thành tích cao. Đây cũng là hành trang tri thức cho các em vững bước vào đời.

Hành trang vững tin ấy là cả bầu trời hy vọng của các bậc phụ huynh, là niềm kiêu hãnh của các thầy cô giáo đã truyền tải cho ta những kiến thức và ân cần dìu dắt chúng ta trở thành người có ích cho xã hội.

Nhân dịp năm học mới Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới các em học sinh cuốn sách đầy ý nghĩa: Ngày tựu trường đặc biệt  của tác giả Nguyễn Thị Thanh Bình, do Nxb Kim Đồng ấn hành năm 2014, dày 142 trang, kí hiệu 895.9223.

 Trân trọng được phục vụ các em!

 

                                             Nguyễn Thị Hồng

                                      Phòng phục vụ Thiếu nhi

 

 

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP