• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Nhất định mình không bỏ cuộc!
Ngày xuất bản: 10/01/2023 3:39:44 SA

 


              Trong cuộc sống, có không ít người bởi vì không kiên nhẫn được đến cùng mà gặp phải thất bại đáng tiếc. Ngược lại, có nhiều người tin tưởng vào bản thân, quyết tâm kiên nhẫn mà đạt được những thành tựu to lớn. Chính vì vậy, đọc sách là một trong những phương pháp nuôi dưỡng tâm hồn, mở mang trí tuệ, giúp con người trở nên ưu tú hơn. Trên con đường trưởng thành của trẻ, càng có nhiều cuốn sách hay dẫn lối càng giúp trẻ phát triển theo hướng tích cực cả trí tuệ lẫn cảm xúc, dần trưởng thành và tiến bước thành công.

 Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái  giới thiệu đến các em cuốn sách: Nhất định mình không bỏ cuộc!  (Thói quen tốt của những đứa trẻ chăm ngoan), biên soạn Tuệ Minh, Nxb Dân trí, ấn hành năm 2021, gồm 119 trang, khổ 23cm. Số ĐKCB: TN68740, TN68741, TN68742; KHPL: 649.6

Mỗi câu chuyện trong cuốn sách là một bài học về tính kiên trì, nhưng tựu chung lại tất cả đều toát lên một tinh thần nỗ lực hết mình, những gian nan, thử thách, thậm trí là những thất bại cũng không buông bỏ mà quyết tâm làm đến cùng.

Không chỉ là đọc truyện giải trí đơn thuần, cuối mỗi câu chuyện còn có “Đôi lời nhắn nhủ” và phần “Nhật ký đọc sách của tôi” để trẻ tự suy ngẫm, liên hệ với bản thân mình; viết ra những ưu điểm, khuyết điểm của mình; viết ra những điều mình học được, ghi nhớ được câu chuyện đó.

Trong quá trình đọc, cha mẹ cũng nên tương tác nhiều hơn với trẻ, gợi mở trẻ hiểu đâu là việc nên làm, đâu là thói quen xấu cần sửa đổi. Điều này có tác dụng to lớn trọng việc giáo dục trẻ, nhẹ nhàng tự nhiên mà không giáo điều khuôn khổ. Sự tự giác của trẻ là một đức tính tốt, lại vừa giúp trẻ trở thành người tốt hơn, xuất sắc hơn trong cuộc sống. Thành công không phải là ngẫu nhiên, thất bại không phải là số phận. Thành công được mở ra bằng chính thói quen tốt, còn thất bại chính là đến từ cánh cửa còn lại – thói quen xấu.

Hy vọng, cuốn sách này sẽ giúp các em tự rèn luyện để phát huy những thói quen tốt và từ bỏ những thói quen xấu qua từng câu chuyện, dần trở thành trò giỏi, con ngoan, vững bước tiến tới thành công trong tương lai./.

 

Nguyễn Hồng

Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP