• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Những câu chuyện kỳ thú
Ngày xuất bản: 13/07/2018 6:37:46 SA

         Trong thế giới của chúng ta hay ngoài vũ trụ bao la, vạn vật xung quang đều ẩn chứa vô số những điều kì thú mà mắt thường không thể quan sát hết được. Ví như: Mưa lửa, mưa bảy sắc, những khả năng dị thường của con người, giấc ngủ hàng vạn năm… Mỗi hiện tượng tự nhiên đó luôn luôn là điều mới lạ chờ chúng ta khám phá.

          Nhằm khơi gợi niềm đam mê khám phá, tinh thần ham học hỏi và thỏa mãn trí tò mò của các bạn độc giả nhỏ tuổi, Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến các bạn bộ ba cuốn sách NHỮNG CÂU CHUYỆN KÌ THÚ của Nxb Dân Trí, biên soạn Thanh Hằng, dày 208 trang, ấn hành năm 2017.

 

          Cuốn thứ nhất: Chuyện lạ trong vũ trụ - So với vũ trụ bao la, con người thật nhỏ bé hệt như những hạt cát trong lòng đại dương. Sự bí ẩn của vũ trụ luôn là câu hỏi thường trực, bởi lẽ không phải bí mật nào con người cũng lí giải được dù cho đến nay các phi thuyền, kính viễn vọng và tàu vũ trụ đã đưa con người vượt qua ngoài trái đất để đến với các thiên hà xa xôi.

          Lịch sử văn minh mà loài người đã biết đến chẳng qua chỉ tồn tại mấy ngàn năm, theo quy luật phát triển từ thấp đến cao. Nhưng trong thực tế, các di chỉ văn minh cổ đại liên tục được con người phát hiện lại là những dấu hỏi treo lơ lửng chưa có lời giải đáp: Bí mật về việc xây dựng kim tự tháp, về nền văn minh Maya, các bức đồ họa phi thuyền vũ trụ trên sa mạc, các trận đồ đá tảng ở Anh, những tượng đá khổng lồ in hằn trên đá và biết bao điều bí ẩn khác về vũ trụ vẫn đang còn là câu hỏi ngàn năm.

          Xung quanh chúng ta cuộc sống có vô vàn những điều bí ẩn kì diệu khiến con người luôn trăn trở. Các cuộc hành trình khám phá thế giới, đi về những miền đất xa xôi, những nơi hẻo lánh trên trái đất, những cuộc hành trình đi về Phương Đông, tìm cho ra bí ẩn của đời sống,…các cuộc hành trình đi tìm sự bất tử rất lâu. Và nay, bước sang thế kỉ 21 con người vẫn đang tiếp tục khám phá. Cuốn sách Chuyện lạ trong vũ trụ mới chỉ là những sưu tầm bước đầu về vô số những điều kỳ lạ sảy ra trong vũ trụ mà chúng ta đang sống.

          Cuốn thứ hai: Chuyện lạ về thế giới tự nhiênThiên nhiên luôn ẩn chứa các bí ẩn thách thức các nhà khoa học. Mặc dù hiện nay khoa học phát triển nhưng những nhà khoa học vẫn đang “điên đầu” để giải thích các hiện tượng kì bí mà đôi lúc còn được gọi là “phép màu”.

          Từ bao đời nay, thiên nhiên là nguồn sống vô tận của con người, mẹ thiên nhiên cung cấp trái cây để ăn, nguồn nước để duy trì sự sống, các động thực vật sinh xôi nảy nở, là mái nhà để bao bọc cả thế giới.

            Con người càng lúc càng văn minh, càng tiến bộ về mọi mặt. Muốn làm được điều ấy, con người rất cần đến sự giúp đỡ của thiên nhiên, từ đó ta càng thấy sự lợi ích của thiên nhiên nhiều hơn. Xưa kia, con người cần mặt trời chỉ để sưởi ấm và chiếu sáng nay con người cần nguồn năng lượng mặt trời phục vụ sản xuất và đời sống. Rừng xanh giờ đây không chỉ là nguồn lâm sản dồi dào với những cây gỗ quý, những cây thuốc chữa bệnh mà còn là nguồn điều hòa lũ lụt, là lá phổi khổng lồ để cho con người hít thở…Vẻ đẹp của thiên nhiên còn đem đến cho con người khát vọng suy nghĩ về cái đẹp và sáng tạo nên cái đẹp cho mình. Cái đẹp của một cảnh bình minh, một cảnh hoàng hôn… làm xao xuyến bao nghệ sĩ để tạo nên thơ, ca, nhạc, họa. Nhà khoa học từ thiên nhiên mà rút ra những quy luật của sự sống để từ đó mà sáng tạo nên những công trình phục vụ cho cuộc sống con người.

            Thiên nhiên quả là nguồn sáng tạo của thơ ca nghệ thuật, nhưng thiên nhiên đôi khi lại là cả một quá trình dài bất tận với những nghiên cứu  khoa học mà đến tận ngày nay còn chưa có lời giải đáp: Tại sao tôm hùm lại sống được ở trên cây? Hiện tượng hố tử thần xuất hiện sau bão nhiệt đới ở Guatemla? Những hang động huyền bí trên các nui đá rất cao so với mặt nước biển , chúng được tạo ra từ đâu?.. 

            Các cuộc hành trình khám phá sự bất tử và thế giới vô hình đã có từ rất lâu. Tới nay, mới chỉ là những thu lượm bước đầu về vô số những điều bí ẩn sảy ra trong thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống. Chắc hẳn còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết và nó đang chờ chúng ta phía trước.

          Cuốn thứ ba: Chuyện Lạ về con ngườiNhững khả năng kỳ lạ của con người chúng ta luôn là một ẩn số mà các nhà khoa học và công nghệ hiện đại ngày nay cũng không thể lý giải được, đành chịu bó tay, chưa tìm ra lời giải đáp sao cho thấu tình đạt lý. Có người cho rằng cơ thể con người chúng ta tồn tại những sức mạnh siêu nhiên nào đó, có người thì cho rằng những hiện tượng đó là ảo ảnh do con người mường tượng thấy, nhưng dù có như thế nào thì không ai hiểu nổi vì sao nó lại như thế?

Các hiện tượng lạ này thường xuất hiện sau khi người gặp biến cố về cuộc đời như ốm nặng: Bà Anna Monaro bị bệnh hen suyễn trong suốt vài tuần, thế nhưng kỳ lạ ở chỗ khi bà đang say sưa giấc nồng thì ngay trên ngực của bà phát ra một luồng ánh sáng màu xanh nước biển, hay gặp phải tai nạn nào đó như: Nhà tiên tri Vanga có khả năng tiên đoán tương lai sau trận bão cát làm mù đôi mắt, hay người tự bay D.D. Homes được cho là người có khả năng tự bay mà không thông qua bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào khác… Có rất nhiều điều kỳ lạ trong cuộc sống, chính xác là liên quan đến cơ thể của chúng ta. Đây là một trong những điều ngạc nhiên hết sức thú vị để biết thêm về chính bản thân mình. Có thể nói con người cũng là một sinh vật vô cùng kì lạ và việc khám phá hết những kì lạ đó là điều không tưởng.

 Hy vọng Bộ sách này sẽ giúp các độc giả nhỏ tuổi của chúng ta tiếp xúc được với những bí ẩn lịch sử, bay vào trong vũ trụ để khám phá nhiều điều kì bí trong không gian bao la của giải Ngân hà vô tận. Khám phá thật nhiều những điều kì lạ về con người trong cuộc sống.

Phòng Thiếu nhi xin trân trọng giới thiệu!

 

Nguyễn Thị Hồng

 Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP