• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Những điều cần biết về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em
Ngày xuất bản: 01/02/2023 8:38:21 SA

 


         Hiện nay trên các trang mạng, báo, tạp chí chúng ta có thể liên tục bắt gặp những tin tức về xâm hại tình dục trẻ em, bắt cóc và buôn bán trẻ em, xảy ra ở cả đối tượng bé trai và bé gái. Xâm hại tình dục trẻ em đã trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội những năm gần đây. Nó gây nên hậu quả nghiên trọng và là vấn nạn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vậy làm thế nào để trẻ nhận biết, tự bảo vệ mình khi kẻ xấu có ý định xâm hại ?

Cuốn sách Những điều cần biết về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em được Nguyễn Hương biên soạn, nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2021, khổ 21cm, dày 202 trang, sẽ giúp phụ huynh, giáo viên và các em nhỏ tăng cường nhận thức và có kỹ năng cần thiết để phòng chống xâm hại tình dục trẻ em ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đây cũng là tài liệu cung cấp những kiến thức thực tiễn cũng như những quy định cụ thể của pháp luật về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.

Sách gồm 2 phần:  Phần I - Vấn đề xâm hại tình dục trẻ em

                               Phần II - Vấn đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản – Tình dục

Không chỉ cung cấp những kiến thức về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, trong phần II của cuốn sách còn cung cấp những kiến thức liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục; mối quan hệ giữa quyền con người và quyền sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục…

Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở nhiều tỉnh thành trong cả nước nhất là trong những năm gần đây đã gióng lên hồi chuông báo động đối với các cấp, các ngành và toàn xã hội, cần chung tay đẩy lùi vấn nạn này. Trẻ em là những người đang trong độ tuổi phát triển, chưa hoàn thiện về mặt thể chất và tâm sinh lý. Chính vì thế, khi trẻ bị xâm hại tình dục sẽ dẫn đến những hậu quả, ám ảnh lâu dài cả về thể xác và tâm lý. Khi trẻ bị xâm hại thì không chỉ trẻ bị ảnh hưởng mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho gia đình trẻ bị xâm hại và cộng đồng xã hội. Vì vậy, sự quan tâm của nhà nước, các tổ chức xã hội cũng như của nhà trường và gia đình trong phòng chống xâm hại tình dục trẻ em là điều cần thiết và là trách nhiệm không của riêng ai. Cần chung tay xây dựng một xã hội phát triển trong sạch, tạo điều kiện cho trẻ được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh, phát triển hài hòa cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần. Hy vọng cuốn sách Những điều cần biết về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích không chỉ cho cộng đồng mà còn cho những người làm công tác truyền thông về quyền công dân, quyền chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục cho trẻ em.

Sách hiện đang được phục vụ trên xe Thư viện lưu động và phòng Xây dựng phong trào Thư viện tỉnh Yên Bái với kí hiệu phân loại: 362.767. Số ĐKCB: LD113716, LD113717, LD113718, LD113719, LD113720.

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu !

 

                                                                                        Lò Thị Thao

                                                                   Phòng Xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP