• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Sách đã thay đổi tôi như thế đấy!
Ngày xuất bản: 13/04/2022 3:58:39 SA

 


Tổng thống Barack Obama từng nói "Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn". Quả thật đúng như vậy. Việc đọc và hình thành văn hóa đọc có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tất thảy những tinh túy, những kiến thức quý báu, vô giá đều đã được đúc kết trong chính những trang sách. Nếu bạn muốn khám phá thế giới, muốn mở mang tầm nhìn, muốn thành công thì đừng bỏ qua việc đọc sách.

Đây chính là lí do mà Phòng Thiếu nhi thư viện tỉnh Yên Bái giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách: Sách đã thay đổi tôi như thế đấy? của nhóm tác giả: Vũ Dương Thúy Ngà (chủ biên);  Phạm Quốc Hùng, Nguyễn Thị Khánh Ly, Nguyễn Thị Kim Phượng… sưu tầm, được Nhà xuất bản Giáo dục ấn hành năm 2020, dài 203 trang; có tranh ảnh minh họa với kí hiệu phân loại: 028.5, gồm các số đăng kí cá biệt: TN65726; TN65727; TN65728; TN65729.

Hình thành thói quen đọc sách, kĩ năng và hứng thú đọc đối với các cá nhân, cộng đồng là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển văn hóa đọc một cách bền vững. Học sinh và sinh viên là một trong những đối tượng được quan tâm khi đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc. Việc đọc không chỉ đơn thuần giúp các em mở rộng kiến thức, hình thành các kĩ năng mà còn giúp các em hình thành thói quen tự học và học tập suốt đời.

Để thực hiện được mục tiêu mà Đề án “ Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” đã đặt ra, việc khơi dậy lòng yêu sách, truyền cảm hứng cho các em học sinh sinh viên tích cực tham gia các hoạt động nhằm phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và nhà trường có một ý nghĩa hết sức quan trọng.

Nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4,  Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: Sách đã thay đổi tôi như thế đấy. Đây chính là một ngày hội lớn đối với những người yêu sách, giúp các em càng thấy trân trọng giá trị to lớn của sách.  Hy vọng trong thời gian tới, văn hóa đọc sẽ tiếp tục được vun đắp và có sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Mỗi người trong chúng ta sẽ dành nhiều sự quan tâm đến văn hóa đọc và cùng có những đóng góp tích cực vì một cộng đồng biết yêu sách, trân trọng sách và biết áp dụng những kiến thức, kĩ năng, bài học hay từ trong sách vào thực tế để làm cho cuộc sóng của mình tốt đẹp hơn và nhân ái hơn!

 

Nguyễn Thị Hồng

 

 Phòng Công tác Bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP