• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Truyện cổ Andersen (Truyện cổ tích kinh điển thế giới)
Ngày xuất bản: 27/12/2021 2:11:34 SA

 


              Trẻ em chính là mầm non của đất nước, do đó việc nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng của các em giai đoạn đầu đời luôn đóng vai trò quan trọng. Cha mẹ có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để truyền đạt hoặc khích lệ trẻ như: hoạt động vui chơi, tham gia lớp học… Tuy nhiên, phương pháp giáo dục trẻ bằng những câu chuyện cổ đã trở thành một trong những cách làm hàng đầu. Những câu chuyện nổi tiếng được truyền từ đời này sang đời khác sẽ trở thành tài liệu phát triển tâm hồn vô cùng quý giá cho trẻ thơ. Thấu hiểu nhu cầu đó của các bậc phụ huynh, Phòng thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu cuốn sách “Truyện cổ Andersen”, biên soạn Đổng Nhi, Nxb Hồng Đức ấn hành năm 2016, dài 192 trang, khổ 27cm, có tranh màu minh họa. KHPL: 398.209489. SĐKCB: TN57765, TN57764, TN57763, TN57762.

 

Những câu chuyện trong sách chứa đựng trong đó giá trị đạo đức cao cả, đó là những bài học làm người. Hơn nữa, mỗi tác phẩm mẫu mực về ngôn ngữ nên có giá trị ngôn từ rất cao và có ý nghĩa rất lớn trong giáo dục ngôn ngữ cho trẻ. Chính những giá trị ngôn ngữ này đã làm cho văn học có ý nghĩa rất lớn trong giáo dục toàn diện nhân cách trẻ. Cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ làm quen với thế giới sinh động, thân quen, từ đó hình thành kỹ năng lắng nghe và chia sẻ, xây dựng hình tượng nhân vật một cách đầy đủ nhất. Với nội dung phong phú, phong cách viết phù hợp với mọi lứa tuổi, các câu chuyện cổ tích trong sách cũng chính là tài liệu bổ ích cho cha mẹ luôn muốn khám phá tìm hiểu thế giới trẻ thơ. Đó là những câu chuyện được thu thập hoặc những mẩu chuyện tự sáng tác, xoay quanh nhiều khía cạnh trong đời sống hằng ngày. Cha mẹ cũng như trẻ có thể tự do liên hệ, phát huy ý tưởng thông qua hệ thống nhân vật đa dạng, gần gũi…

Hy vọng, thông qua những câu chuyện trong cuốn sách này, các bậc cha mẹ có thể định hướng và xây dựng tâm hồn trong sáng, hướng thiện cho trẻ, từ đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

                                                     Nguyễn Hồng

                                                   Phòng Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP