• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thơ ca, truyện kể, câu đố cho thiếu nhi
Ngày xuất bản: 25/02/2020 1:14:58 SA

       

 Thơ viết về thiếu niên, nhi đồng là một tài sản tinh thần vô giá đối với các thế hệ thiếu nhi Việt Nam nói chung. Bằng sự am hiểu, bằng niềm say mê, bằng tấm lòng yêu thương trẻ, những nhà thơ đã đem đến cho các em những bài học thiết thực để phấn đấu vươn lên thành con ngoan, trò giỏi, thành những người chủ thực sự của tương lai nước nhà.     

 

        Tuổi thơ là tuổi thần tiên. Văn học thiếu nhi chắp cho đôi cánh ước mơ của tuổi thơ thêm bay bổng, diệu kỳ, bay cao và bay xa. Thủa lọt lòng, các em đã được đắm mình trong tiếng du của bà, của mẹ. Lớn lên chút nữa, những bàì đồng dao, những câu chuyện cổ đã làm mê hoặc tâm hồn trẻ thơ, đưa các em đến thế giới huyền thoại của những hình tượng nghệ thuật kỳ vĩ với những ước mơ cao cả. Đến khi cắp sách tới trường, những bài thơ nho nhỏ, những áng văn xuôi chữ tình, những câu đố thú vị…có tác dụng giúp các em nhận thức về cuộc sống muôn màu, muôn vẻ, mở mang tầm hiểu biết, bồi dưỡng tình cảm, hình thành nhân cách cho trẻ thơ, giúp trẻ cảm nhận được tâm tư tình cảm của những người lao động chân chính, nhận thức được quan điểm đạo đức, lối sống và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ngàn năm văn hiến.

         Văn học thiếu nhi là dòng sữa ngọt ngào nuôi trẻ khôn lớn, là những bài học cho trẻ biết sống là cho và yêu, biết phân biệt lẽ đúng sai, biết nhận thức những giá trị tinh thần của văn hóa nhân loại. Qua đó, trẻ được phát triển về ngôn ngữ, về tư duy hình tượng, kích thích óc tưởng tượng, tư duy logic, khả năng phán đoán ở trẻ.

Cuốn sách gồm những sáng tác thơ văn được tuyển chọn từ kho tàng văn học dân gian đến văn hóa hiện đại của các tác giả là nhà văn chuyên nghiệp và sáng tác của chính các em thiếu nhi, bao gồm cả văn học Việt Nam và văn học nước ngoài. Nội dung cuốn sách được sắp xếp theo trình tự: thơ, đồng dao, truyện kể, câu đố. Trong mỗi bộ phân lại được chia nhỏ ra các chủ đề, chủ điểm tùy theo tiêu chí sắp xếp của từng thể loại về nội dung và tình hình sáng tác.

          Với kỳ vọng hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách cho trẻ thơ ngay từ những buổi đầu tiếp xúc với văn hóa nhà trường. Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến quý phụ huynh và các em học sinh cuốn sách “Thơ ca, truyện kể, câu đố cho thiếu nhi” do tác giả Chu Thị Hà Thanh tuyển chọn, Nxb Đại Học Vinh ấn hành năm 2017, dày 454 trang, khổ 14x21cm, có ký hiệu: 808.8

      Cuốn sách đồng thời là nguồn tư liệu hữu ích cho các bậc phụ huynh và những người quan tâm, chăm sóc đến đời sống tinh thần trẻ thơ, thế hệ tương lai của đất nước.                                                                       

Thư viện tỉnh Yên Bái xin trân trọng giới thiệu!

 

                                                                                                  Nguyễn Thị Hồng

Phòng Phục vụ Thiếu nhi

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP