• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tri thức dành cho học sinh - Khám phá thế giới tự nhiên
Ngày xuất bản: 01/12/2022 7:31:24 SA

 


             Các em thiếu nhi thân mến!

Nói đến cuốn sách viết về khoa học, tự nhiên và vũ trụ chắc ai cũng nghĩ đa phần là những cuốn sách khô khan không có gì hấp dẫn, thế nhưng các em sẽ thay đổi những suy nghĩ đó của mình ngay sau khi đọc cuốn sách “Thư viện tri thức dành cho học sinh – Khám phá thế giới tự nhiên” của tác giả Hoàng Tín Nhiên; dịch giả Tuệ Văn; Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành năm 2019; 208 trang; khổ 17x23cm; KHPL: 500; ĐKCB: TN69398, TN69399, TN69400.

 Cuốn sách là sự kết hợp giữa nội dung phong phú với hình vẽ sinh động sẽ giúp các em tiếp nhận tri thức một cách dễ dàng, bên cạnh đó là sự đan xen của những câu chuyện thú vị sẽ giúp thế giới nội tâm của các em phong phú hài hòa hơn. Mỗi sinh vật xung quanh chúng ta đều có sinh mệnh và phát triển theo phương thức sinh tồn độc nhất vô nhị như: Tại sao hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời? Vào mùa đông, các loại côn trùng có bị đóng băng chết không?... Các em đã bao giờ nghĩ tới những điều đó chưa? Ngoài những tri thức phong phú về thực vật, rau quả, chim, cá, côn trùng… thì phần “thí nghiệm nhỏ cho em” sẽ có nhiều bất ngờ thú vị lắm đấy.

Bây giờ thì chúng ta sẽ cùng mở cuốn sách ra và khám phá nội dung từng câu chuyện về thế giới tự nhiên nào!

Chương 1. Vườn thực vật

Chương 2. Vườn rau

Chương 3. Vườn trái cây

Chương 4. Sự kì bí của thực vật

Chương 5. Phòng trưng bày của các loài chim

Chương 6. Thế giới côn trùng

Chương 7. Thế giới các loài cá

Toàn bộ cuốn sách có sử dụng chú thích theo tiêu chuẩn, giúp các em học một cách chính xác nhất. Đây có thể xem là “bộ bách khoa” không thể đầy đủ hơn nhằm giúp trẻ nhận thức thế giới, tăng cường tri thức, nâng cao khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của mình. Bộ sách rất hay, nhiều thông tin bổ ích và thiết thực dành cho lứa tuổi học sinh, giúp các em bổ sung thêm kiến thức đa dạng về cuộc sống quanh mình.

Hiện cuốn sách đang được phục vụ tại Phòng Thiếu nhi Thư viện tỉnh Yên Bái./.

 

Lê Hồng Thúy

Phòng Công tác bạn đọc

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP