• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2018
Ngày xuất bản: 22/12/2017 8:48:38 SA

            Ngày 21 tháng 12 năm 2017 Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chính quyền và các tổ chức đoàn thể Công đoàn bộ phận, Chi đoàn thanh niên nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong năm 2017 từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Năm 2017 là năm diễn ra nhiều hoạt động với nhiều sự kiện nổi bật của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao. Hòa chung với không khí thi đua phấn đấu lao động của toàn ngành, Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức, triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác bám sát nhiệm vụ chính trị - văn hóa – xã hội của Trung ương và địa phương.  Nhiều phần việc được thực hiện với quy mô lớn, cách làm  hay góp phần làm tăng chất lượng, hiệu quả hoạt động của thư viện, tác động tích cực vào các mặt của đời sống xã hội. Thông qua các hoạt động chuyên môn Thư viện tỉnh Yên Bái đã tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng - pháp luật của Nhà nước, chuyển tải tri thức đến với mọi tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Từ đó đã nâng cao vai trò, vị thế và tầm ảnh hưởng của hoạt động thư viện trong cộng đồng.

Để  đáp ứng yêu cầu của bạn đọc, trong năm thư viện tỉnh đã tiến hành bổ sung 10.700 bản sách in, 12.000 trang tài liệu điện tử, phục chế  trên 1.860 trang tài liệu chữ Hán Nôm và chữ Thái cổ; đồng thời đã có những hoạt động phục vụ tốt nhân dân trong các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh như: Hội báo xuân Đinh Dậu, phục vụ lễ hội Đền Đông Cuông, lễ hội đền Đại Kại, tổ chức ngày hội sách tại trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành…Bên cạnh đó hoạt động thư viện tích cực hướng về cơ sở thông qua hoạt động của xe thư viện lưu động với 185 buổi, vượt 32% chỉ tiêu kế hoạch giao. Trong đó có trên 100 buổi phục vụ ở các xã, bản vùng cao, vùng sâu vùng xa của tỉnh. Năm 2017 xe thư viện lưu động đã phục vụ 42.520 lượt bạn đọc với 98.200 lượt sách luân chuyển. Công tác tuyên truyền giới thiệu sách, báo thường xuyên được quan tâm coi trọng thông qua hoạt động phối hợp với các đơn vị trong tỉnh và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tài liệu được giới thiệu theo các chủ đề về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, khoa học, sách thiếu nhi… ngoài ra thư viện còn thực hiện biên soạn 36 số thư mục định kỳ “Yên Bái thành tựu kinh tế xã hội” tập hợp các tin, bài đăng tải trên các báo trung ương và địa phương có nội dung phản ánh về tình hình phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của tỉnh Yên Bái. Công tác phục vụ bạn đọc có nhiều đổi mới, Thư viện đã tổ chức mở cửa vào thứ bảy hàng tuần, trong năm thư viện tỉnh đã cấp 1.850 thẻ, phục vụ 116.000 lượt bạn đọc với 234.700 lượt sách báo luân chuyển.

Năm 2017 Thư viện tỉnh Yên Bái đã quan tâm hoạt động phát triển sự nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh thông qua công tác hướng dẫn nghiệp vụ cho các thư viện cấp huyện. Hỗ trợ thư viện trường học, tủ sách cơ sở trên 1.000 bản sách.

Ngoài việc duy trì tốt các hoạy động chuyên môn công tác xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể cũng được đơn vị quan tâm thông qua đó tinh thần dân chủ được phát huy, các phong trào thi đua hoạt động chuyên môn và công tác đoàn thể được toàn thể cán bộ, viên chức tham gia hưởng ứng tích cực và đạt nhiều kết quả tốt. 

Triển khai nhiệm vụ năm 2018, Thư viện tỉnh sẽ tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của ngành, của tỉnh, của đất nư­ớc để tổ chức các hoạt động nghiệp vụ, phục vụ bạn đọc kịp thời, có hiệu quả. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch  nhà nước giao trước 15 ngày; các tổ chức Chi bộ, Công đoàn bộ phận, Chi đoàn thanh niên đều đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

                                                                                                                                                               Lê Thúy Hà                           

Phòng Hành chính - Tổng hợp

* Hình ảnh sự kiện:

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP