• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đại hội Chi bộ Thư viện tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017- 2020
Ngày xuất bản: 16/08/2017 9:39:08 SA

           Thực hiện kế hoạch số 39-KH/TU ngày 30/3/2017 của Tỉnh ủy Yên Bái về tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2017-2020; Hướng dẫn số 07-HD/DUK ngày 17/5/2017 của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Hướng dẫn số 10-HD/ĐU ngày 08/6/2017 của Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ 2017-2020.

          Ngày 03/8/2017, Chi bộ Thư viện tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2020. Đại hội lần này có nhiệm vụ Tổng kết hoạt động Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2020. Đồng thời kiểm điểm, đánh giá sự lãnh đạo của Chi ủy Chi bộ trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 nhằm rút  ra những bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác chi bộ.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Lâm Tới - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Nguyễn Quang Hải - Ủy viên Ban Chấp hành, thường trực Đảng ủy, Trưởng phòng tổ chức Pháp chế Sở; đại diện tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên của đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2015 -2017, Chi bộ Thư viện tỉnh Yên Bái cùng với sự phát triển chung của tỉnh và của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đội ngũ CCVC của Thư viện tỉnh đã có những bước phát triển cả vể số lượng và chất lượng. Đầu năm 2017, Chi bộ Thư viện tỉnh được bổ sung thêm 2 đảng viên từ Trung tâm Phát hành sách giải thể chuyển sang. Hiện nay, Chi bộ Thư viện tỉnh Yên Bái có tổng số 15 đảng viên, trong đó có 13 đảng viên nữ và 2 đảng viên nam. Chi bộ Thư viện tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ, đảng viên, viên chức trong chi bộ được học tập quán triệt các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Chi bộ luôn bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước để xây dựng chương trình công tác toàn khóa và cụ thể hóa chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của Chi bộ, đồng thời đề ra những giải pháp lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng bộ và Ban Giám đốc Sở giao; Lãnh đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 đã đề ra như: Công tác đánh giá, phân loại đảng viên và công tác đào tạo, bôi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho đảng viên trong chi bộ. Trong hoạt động chi bộ có sự đổi mới về phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc, phát huy trí tuệ tập thể, tập trung dân chủ, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. Chú trọng công tác chính trị, tư tưởng, chăm lo xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Ban Chi ủy và trong cơ quan, không để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ. Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng, trong đó tăng cường sinh hoạt chuyên đề, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt chi bộ. Nhiệm vụ công tác chuyên môn được triển khai thực hiện đúng tiến độ có chất lượng...

Tổng kết hoạt động Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ đề ra những phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2020 đó là: Lãnh đạo Chi bộ thực hiện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn; 100% đảng viên được học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên, giữ vững danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh; Trong nhiệm kỳ kết nạp từ 01 đến 02 đảng viên mới trở lên; Phấn đấu tỷ lệ đảng viên có trình độ lý luận chính trị (từ trung cấp trở lên) đạt trên 80%, tỷ lệ viên chức có trình độ đại học và trên đại học đạt 100%... Ban Chi ủy, chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất nêu cao tinh thần  tiên phong gương mẫu, luôn có ý thức cầu thị, rèn luyện, tu dưỡng bản thân; Xây dựng được quy chế làm việc khoa học, sáng tạo, phương thức lãnh đạo phù hợp với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ; Luôn xây dựng được mối liên hệ chặt chẽ với Chính quyền, đảm bảo sự đồng bộ trong công tác lãnh đạo, quản lý cơ quan...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Lâm Tới - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhất trí cao với Dự thảo báo cáo chính trị của Chi bộ Thư viện tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2017 trình bày trước Đại hội; Đồng chí Nguyễn Lâm Tới đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2017. Đồng thời có ý kiến chỉ đạo cho phương hướng, nhiệm vụ và những điểm cần cố gắng của Chi bộ Thư viện tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chi ủy, chi bộ Thư viện tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2017 - 2020 gồm 03 đồng chí:

                1. Đồng chí Lê Tú Anh - Bí thư Chi bộ

                2. Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy - Phó Bí thư Chi bộ

                3. Đồng chí Lê Thị Thu Hường - Ủy viên

             Đại hội Chi bộ Thư viện tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp. Nghị quyết Đại hội được thông qua thể hiện sự quyết tâm cao của đảng viên trong toàn chi bộ. Đại hội tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ tới, với tinh thần trách nhiệm, Ban Chi ủy, chi bộ Thư viện tỉnh sẽ phát huy được sức mạnh tập thể, đoàn kết, ra sức phấn đấu thi đua thực hiện thắng lợi các nội dung Nghị quyết Đại hội đã đề ra nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của chi bộ mà Đảng ủy cấp trên giao phó trong nhiệm kỳ 2017- 2020.

Trịnh Thị Thu Hiền

Phòng Tin học

* Một số hình ảnh Đại hội:

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP