• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đại hội Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012-2017
Ngày xuất bản: 13/06/2017 3:50:35 SA

            Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2017). Được sự chỉ đạo của  Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sự nhất trí của Chi bộ, Ban Giám đốc Thư viện tỉnh Yên Bái, sáng ngày 9/6/2017, Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2022.

          Đến dự và chỉ đạo Đại hội Công đoàn Thư viện tỉnh Yên Bái có đồng chí Lê Xuân Định – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Về phía Thư viện tỉnh có sự hiện diện của đồng chí Lê Tú Anh – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Thư viện tỉnh, cùng toàn thể các đồng chí là đoàn viên công đoàn bộ phận.

          Trong nhiệm kỳ 2012 -2017, Công đoàn Thư viện tỉnh Yên Bái cùng với sự phát triển chung của tỉnh và của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đội ngũ CCVC của Thư viện tỉnh đã có những bước phát triển cả vể số lượng và chất lượng. Đầu năm 2017, Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh được bổ sung thêm 9 đoàn viên từ Trung tâm Phát hành sách giải thể chuyển sang. Hiện nay, Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh Yên Bái có tổng số 39 đoàn viên, trong đó, 32 đoàn viên nữ, 7 đoàn viên nam, được chia làm 3 tổ công đoàn.

          Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi bộ Thư viện tỉnh. Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh Yên Bái đã có nhiều thành tích trong mọi hoạt động như: Toàn thể cán bộ, viên chức là đoàn viên công đoàn luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn Sở VHTTDL phát động và đạt nhiều thành tích xuất sắc. Trong giai đoạn 2012-2017, thành tích của Thư viện tỉnh Yên Bái đã được ghi nhận, nhiều Bằng khen của Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp đã được trao cho tập thể và các cá nhân đạt thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước như: Bằng khen của Thủ tướng Chính chủ cho tập thể Thư viện tỉnh Yên Bái năm 2014 và đồng chí Lê Tú Anh – Bí thư Chi bộ năm 2015. hàng năm tập thể và cán bộ, công chức viên chức thư viện luôn nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của UBND tỉnh cho các thành tích mà tập thể và nhiều cá nhân đạt được. Từ đó khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của một tập thể, sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền và các đoàn thể tạo nên sức mạnh đoàn kết, thống nhất trong đơn vị. Những kết quả to lớn mà đoàn viên Công đoàn  bộ phận Thư viện tỉnh Yên Bái đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tạo nên sự phát triển toàn diện của đơn vị và cũng là cơ sở để khẳng định vai trò của Công đoàn bộ phận Thư viện với hoạt động Công đoàn viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Sau khi đánh giá tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, Ban chấp hành Công đoàn đề ra những phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022 đó là: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn. Giáo dục thường xuyên ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế cơ quan; Nắm bắt tâm tư nguyện vọng, quan tâm đến việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn; Phối hợp với chính quyền, đoàn thể bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, viên chức giỏi về chuyên môn, vững vàng về lý luận chính trị, có trách nhiệm cao trong công tác quản lý, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại; Chú trọng công tác giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Xây dựng cơ quan đoàn kết vững mạnh; Duy trì và phát huy tốt các thành tích đã đạt được, phấn đấu giữ vững danh hiệu Tập thể Công đoàn bộ phận xuất sắc…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Xuân Định - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhất trí cao với Dự thảo báo cáo chính trị của Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2012-2017 trình trước Đại hội; Ghi nhận những kiến nghị đề xuất của Công đoàn bộ phận; Biểu dương những thành tích Công đoàn bộ phận đã đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đồng thời đóng góp ý kiến bổ sung về phương hướng, nhiệm vụ và những điểm cần cố gắng của Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh Yên Bái trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 05 đồng chí:

1.     Đồng chí Lê Thị Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Thư viện

2.     Đồng chí Hoàng Thị Thu Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Thư viện

3.     Đồng chí Trịnh Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tin học

4.     Đồng chí Phạm Lan Hương - Ủy viên, Trưởng phòng Địa chí

5.     Đồng chí Đỗ Thị Hằng - Ủy viên, cán bộ phòng Hành chính

Đại hội cũng đã nhất trí biểu quyết 100% thông qua danh sách Đoàn đại biểu Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh đi dự Đại hội Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm 07 đồng chí:

1.     Đồng chí Lê Thị Thu Hường - Chủ tịch Công đoàn Thư viện

2.     Đồng chí Hoàng Thị Thu Lan - Phó Chủ tịch Công đoàn Thư viện

3.     Đồng chí Nguyễn Như Huyên - Tổ trưởng

4.     Đồng chí Lù Hải Yến - Đoàn viên

5.     Đồng chí Trần Thị Thủy - Đoàn viên

6.     Đồng chí Nguyễn Mạnh Khôi - Đoàn viên

7.     Đồng chí Đỗ Dũng - Đoàn viên

Đại hội Công đoàn bộ phận Thư viện tỉnh Yên Bái đã thành công tốt đẹp, hứa hẹn nhiệm kỳ mới với Ban Chấp hành năng động, sáng tạo, chủ động, nhiệt huyết trong mọi hoạt động công đoàn. Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sự quan tâm sâu sát của Đảng uỷ, Chi bộ, Lãnh đạo đơn vị; Với quyết tâm giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ 2017-2022 Công đoàn Thư viện tỉnh Yên Bái quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn và đơn vị ngày càng vững mạnh.

 

                                                                                                               Trịnh Thị Thu Hiền

                                                                                                                   Phòng Tin học

* Một số hình ảnh Đại hội:

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP