• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Đoàn công tác tỉnh Val–De–Marne (CH Pháp) đến thăm và làm việc tại Thư viện tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 12/10/2017 8:03:59 SA

Sáng 26/9, đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne do ông Gilles Saint Gal - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng tỉnh Val-de-Marne, phụ trách lĩnh vực du lịch dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Thư viện tỉnh Yên Bái. Thành phần đoàn công tác có Bà Karine Trystram - Trưởng phòng Đoàn kết và Quan hệ quốc tế; Ông Nguyễn Thế Anh - Điều phối viên chương trình hợp tác Yên Bái - Val-de-Marner. Đại diện tỉnh Yên Bái có Ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Sở Ngoại vụ. Đại diện Thư viện tỉnh Yên Bái có Bà Lê Tú Anh - Giám đốc Thư viện tỉnh và các đồng chí trong ban lãnh đạo Thư viện tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, hoạt động hợp tác quốc tế của Thư viện tỉnh Yên Bái được khởi động và triển khai từ tháng 6 năm 2007 trong chương trình hợp tác cấp địa phương giữa hai tỉnh Yên Bái và Val de Marne (CH Pháp). Thư viện tỉnh Yên Bái đã được tài trợ và triển khai các dự án “Xe thư viện lưu động”, dự án “Phòng đa phương tiện và trang bị tủ bảo quản tư liệu cổ của Thư viện tỉnh Yên Bái ”, dự án “Bảo quản, phục chế, số hóa tài liệu cổ ” và dự án “Cung cấp các tác phẩm Pháp ngữ cho Thư viện tỉnh Yên Bái”. Các dự án được thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực, được lãnh đạo các cấp các ngành trong tỉnh và cơ quan hợp tác đánh giá cao.

Dự án “Xe thư viện lưu động” đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa ở cơ sở, làm thay đổi phương thức phục vụ bạn đọc của Thư viện tỉnh, góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng. Đến nay Thư viện tỉnh Yên Bái phục vụ 64 điểm tại 9/9 huyện thị trong tỉnh.

Dự án “Phòng đa phương tiện” đã thu hút đông đảo bạn đọc đến khai thác và sử dụng. Đây là hình thức phục vụ bạn đọc mới tại phòng đa phương tiện, giúp cho bạn đọc trong tỉnh được tiếp cận với nhiều nguồn lực thông tin, tạo ra môi trường học tập, nghiên cứu tốt, thông qua đó tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao. Dự án còn góp phần tăng cường năng lực cơ sở vật chất, củng cố uy tín của Thư viện tỉnh Yên Bái đối với cộng đồng, góp phần nâng cao dân trí và giải trí lành mạnh cho các tầng lớp dân cư trong tỉnh.

Dự án “Phục chế, bảo quản và số hoá tài liệu cổ” giúp cho Thư viện tỉnh Yên Bái lưu giữ giá trị của tài liệu cổ, đồng thời quảng bá các giá trị về lịch sử, văn hóa, địa lý, dân tộc học của địa phương.

Từ năm 2014 đến nay, Dự án “Cung cấp các tác phẩm Pháp ngữ cho Thư viện tỉnh Yên Bái” đã được đưa ra phục vụ bạn đọc tại Thư viện tỉnh Yên Bái và theo xe thư viện lưu động phục vụ người dân ở cơ sở.

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm quan điểm phục vụ của xe Thư viện lưu động tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi, TP. Yên Bái. Đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne đánh giá cao sự đón tiếp nhiệt tình của tỉnh Yên Bái nói chung và Thư viện tỉnh Yên Bái nói riêng. Đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne mong muốn tiếp tục được hợp tác với tỉnh Yên Bái trong những lĩnh vực mà hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác để chương trình hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh phát huy hiệu quả, mang ý nghĩa xã hội to lớn, là nền tảng để hai bên có sự gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm vì sự phát triển chung. 

Trịnh Thị Thu Hiền

Phòng Tin học

* Một số hình ảnh sự kiện: 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP