• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 tại Thư viện tỉnh
Ngày xuất bản: 23/10/2019 1:02:40 SA

 Học tập là hoạt động không chỉ diễn ra trong nhà trường mà còn ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và bất cứ đối tượng nào. “Học tập suốt đời” nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân Việt Nam về giá trị học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; tiếp tục tôn vinh, giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc. Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 và chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2019, đặc biệt là tổ chức, vận động khuyến khích phong trào đọc sách báo đối với các em học sinh, sinh viên góp phần thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc. Th­ư viện tỉnh phối hợp với Trư­ờng Cao đẳng sư phạm Yên Bái tổ chức cho các Thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên trong nhà trường với hoạt động ngoại khóa bổ ích và lý thú tại Thư viện tỉnh Yên Bái.

 

Hoạt động ngoại khóa của các em sinh viên Trường CĐSP Yên Bái tại Thư viện tỉnh 

 

Từ ngày 14/10 đến hết ngày 17/10/2019, Thư viện tỉnh đã đón tiếp gần 400 sinh viên trường Cao đẳng sư phạm hiện đang học các chuyên ngành như: Khoa Giáo viên mầm non, Ngoại ngữ, Tin học, Tự nhiên, Khoa học xã hội. Những buổi hoạt động ngoại khóa của các em tại thư viện đã giúpcác em hình thành thói quen đọc sách, báo; nghiên cứu tìm tòi các tài liệu phục vụ cho việc học tập của các em rất nhiều.

Tại Thư viện tỉnh, các em đến thăm quan được nghe cán bộ thư viện tỉnh giới thiệu về việc cấp thẻ bạn đọc, vốn tài liệu thư viện và chức năng nhiệm vụ của từng phòng phục vụ như: Tham quan phòng Triển lãm giới thiệu sách, Phòng mượn sách người lớn, Phòng thiếu nhi, Phòng tin học; Tổ chức cho các em được tra tìm tài liệu điện tử, và truy cập mạng internet tại phòng truy nhập máy tính công cộng (tầng 1; tầng 3).  Tại phòng đọc tổng hợp (tầng 2) tổ chức cho các em được xem phim, tài liệu phóng sự về các hoạt động phong trào đọc sách trên điạ bàn tỉnh…

Với đủ các thể loại sách về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, về kinh tế- xã hội trong nước và của tỉnh, các loại báo, tạp chí, truyện tranh thiếu nhi, đến với Thư viện tỉnh Yên Bái bạn đọc được phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Nơi đây thực sự là một địa chỉ đáng tin cậy để các em học sinh, sinh viên tìm đến đọc sách, học tập, nghiên cứu bổ sung thêm những kiến thức ngoài nhà trường. Thư viện tỉnh Yên Bái đã và đang chú trọng xây dựng môi trường đọc sách thân thiện nhất cho bạn đọc.

Qua thực tế hoạt động, chúng tôi thấy rằng, ngoài việc bổ sung làm phong phú thêm nguồn tài nguyên sách báo, việc đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường công tác vận động, khuyến khích thói quen đọc sách là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút bạn đọc đến với thư viện ngày càng nhiều hơn.

Trần Thị Thủy

Phòng phục vụ bạn đọc

 

 

 * Hình ảnh sự kiện:

 

 

 

 

 

                       

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP