• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ngày Sách Việt Nam lần thứ VI tại Thư viện tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 19/04/2019 7:25:28 SA

          Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp cho con người nâng cao nhận thức, và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp; tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng; kĩ năng tư duy, logic; giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt.

 


Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Lễ phát động

 

Thực hiện Kế hoạch số 732/KH-BTTTT, Kế hoạch số 90/KH-UBND của UBND tỉnh Yên Bái, Ngày Sách Việt Nam lần thứ VI được phát động và tổ chức triển khai rộng khắp ở các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái với nhiều hoạt động, nội dung, hình thức phong phú, đa dạng.

Sáng 17/4, tại Bảo tàng tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khai mạc Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019.  Tới dự và chỉ đạo Lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh và các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, Sở, Ban, Ngành trong tỉnh.

Tại Lễ Khai mạc, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam (2014-2018). Cũng tại Lễ khai mạc các đơn vị đã ủng hộ sách cho Hội Khuyến học tỉnh để tiếp tục xây dựng thư viện trường học vùng cao.

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2019 và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Thư viện tỉnh Yên Bái đã diễn ra các hoạt động như: Bảo tàng tỉnh Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Trường Sa, Hoàng Sa Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý. Quân, dân Yên Bái với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biên giới và biển đảo tổ quốc”. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái triển lãm chuyên đề sách Chiến sĩ lực lượng vũ trang trong công cuộc bảo vệ tổ quốc. Thư viện tỉnh triển lãm sách với chủ đề: “Đọc sách và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Tại các phòng phục vụ của thư viện trưng bày các mô hình sách độc đáo, ấn tượng với các chủ đề tài liệu về "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; Biển đảo Việt Nam; Bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam; các mô hình sách: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Nhà đèn Trường Sa lớn” mô hình “Con thuyền mơ ước”; mô hình “Trái tim yêu thương”…Tại các phòng phục vụ của thư viện Thư viện tỉnh đã lựa chọn trưng bày và phục vụ rất nhiều ấn phẩm có nội dung phù hợp với bạn đọc theo các chủ đề như:  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Sách hay nên đọc; Tài liệu phục vụ học tập, tham khảo, bổ trợ kiến thức cho các môn học tự nhiên, xã hội, tin học, ngoại ngữ; Lịch sử Việt Nam; Tâm lí học, Khoa học thường thức…

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa được đông đảo các tầng lớp nhân dân đón nhận đã thực sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa văn hóa sâu rộng trong toàn thể bạn đọc, cán bộ, chiến sĩ, giáo viên, học sinh và nhân dân. Kết quả những ngày Sách Việt Nam tại thư viện tỉnh Yên Bái đã đón tiếp các đoàn tham quan: Sở GD&ĐT tỉnh; Công an tỉnh; Sư đoàn 355; Hội cựu chiến binh tỉnh; Trường Cao đẳng SP Yên Bái; Trường PTTH Dân tộc nội trú; Trường THPT Nguyễn Huệ; Trường THCS Quang Trung; Trường THCS Yên Thịnh; Trường Tiểu học Nguyễn Trãi với hơn 1000 cán bộ, chiến sỹ, giáo viên, học sinh và nhân dân trong tỉnh.

Với mong muốn khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời góp phần tôn vinh người đọc sách, người tham gia sưu tầm, sáng tác xuất bản, in, phát hành sách. Ngày Hội Sách năm nay tiếp tục mang sứ mệnh tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đồng thời tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ xuất bản phẩm. 

Trần Thị Thủy

 Phòng phục vụ bạn đọc

 

* HÌnh ảnh sự kiện:

                                     

 

 

 

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP