• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017
Ngày xuất bản: 21/06/2017 9:17:31 SA

           Ngày 20 tháng 6 năm 2017 Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Xuân Định, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái; Đồng chí Đồng Hồng Hạnh, Phó trưởng phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Các đồng chí trong Ban giám đốc Thư viện tỉnh, cùng toàn thể viên chức và người lao động đang công tác tại Thư viện tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Dự thảo báo cáo sơ kết công tác thư viện 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 do đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Phó giám đốc Thư viện tỉnh trình bày. Trong 6 tháng đầu năm được sự  quan tâm chỉ đạo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Vụ Thư viện, tập thể cán bộ viên chức của Thư viện tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, triển khai thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ được giao; đáp ứng tốt  nhu cầu của bạn đọc từ tỉnh tới cơ sở; góp phần  tích cực  vào phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thúc đẩy nền kinh tế xã hội của địa phương phát triển.

   Xác định công tác phục vụ bạn đọc là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu ngay từ những ngày đầu năm thư viện tỉnh đã tập trung lựa chọn bổ sung vốn tài liệu phù hợp với nhu cầu nghiên cứu, học tập và hưởng thụ văn hoá tinh thần của các đối tượng bạn đọc. 6 tháng đầu năm Thư viện tỉnh Yên Bái đã bổ sung 5.980 bản sách mới, phối hợp với Thư viện Quốc gia Việt Nam phục chế  1.819 trang tài liệu Hán Nôm và chữ Thái cổ, phối hợp với Trung tâm học liệu Thái Nguyên bổ sung 12.000 trang tài liệu điện tử các luận án, luận văn viết về Yên Bái. Đặc biệt để nâng cao năng lực phục vụ bạn đọc trong thời đại bùng nổ thông tin, Thư viện tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh việc trưng bày, giới thiệu sách theo chuyên đề, giới thiệu sách mới, tuyên truyền về hoạt động của thư viện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công tác phục vụ bạn đọc tại thư viện tỉnh và cơ sở không ngừng được nâng cao chất lượng và phong phú các loại hình phục vụ. 6 tháng đầu năm 2017 Thư viện tỉnh Yên Bái  đã tổ chức phục vụ được 56.400 lượt bạn đọc ở trong và ngoài thư viện, với 115.359  lượt sách báo luân chuyển, cấp mới 870 thẻ cho bạn đọc.  Ngoài ra xe thư viện lưu động đã tổ chức phục vụ 83 buổi trong đó phục vụ 46 buổi  tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm Thư viện tỉnh Yên Bái đã quan tâm đến việc phát triển sự nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh thông qua công tác hướng dẫn nghiệp vụ cho các thư viện cấp huyện, hỗ trợ về vốn sách và chia sẻ cơ sở dữ liệu Thư viện điện tử cho thư viện các trường học trên địa bàn.

Ngoài việc duy trì tốt các hoạt động chuyên môn công tác xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể  cũng được đơn vị quan tâm thông qua đó tinh thần dân chủ được phát huy, các phong trào thi đua hoạt động chuyên môn và công tác đoàn thể được toàn thể CCVC tham gia hưởng ứng tích cực và đạt nhiều kết quả tốt. 

Hội nghị cũng được nghe ý kiến tham luận của các phòng chuyên môn. Các ý kiến đóng góp nhất trí cao với nội dung Dự thảo báo cáo được trình bày tại Hội nghị,  đồng thời có những đề xuất, kiến nghị để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Lê Xuân Định – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận và biểu dương những kết quả đơn vị đã đạt được, đồng thời cũng chỉ ra những định hướng hoạt động trong thời gian tới thư viện cần bám sát nhiệm vụ của tỉnh, của ngành; đổi mới phương thức hoạt động và mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất hoàn thành thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao góp phần thúc đẩy sự nghiệp văn hóa phát triển bền vững.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2017 Thư viện tỉnh  đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước. Tăng cường luân chuyển sách báo về cơ sở và tiếp tục đổi mới phương thức, chất lượng phục vụ bạn đọc. Phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch  nhà nước giao trước ngày 15 tháng 12 năm 2017; các tổ chức Chi bộ, Công đoàn bộ phận, Chi đoàn thanh niên đều đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

                                                                                                               Lê Thúy Hà

                                                          Phòng Hành chính - Tổng hợp

* Hình ảnh sự kiện:

'

 

 

 

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP