• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022
Ngày xuất bản: 22/12/2021 7:23:23 SA

 


             Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; kế hoạch công tác năm 2021. Ngày 21 tháng 12 năm 2021, Thư viện Tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Lâm Tới - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái. Hội nghị được đón tiếp các đại biểu đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và toàn thể viên chức trong đơn vị.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của đơn vị. Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song Thư viện tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị - văn hóa – xã hội của của ngành, của tỉnh và chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao, triển khai đồng bộ các mặt hoạt động. Thư viện tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt và đạt kết quả cao trong việc phát động phong trào của toàn ngành với chủ đề: "Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, thi đua toàn diện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao năm 2021".  Bên cạnh việc triển khai nhiệm vụ thường xuyên đơn vị đã tổ chức các hoạt động: Tổ chức trưng bày, triển lãm sách báo tại Thư viện tỉnh, tại các điểm phục vụ bạn đọc ngoài thư viện và trên Website Thư viện tỉnh 100 chuyên đề phục vụ các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của tỉnh và của đất nước Mừng Đảng –Xuân Hội báo Xuân Tân Sửu 2021. Đặc biệt là tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, về Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021, Thư viện tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá nguồn lực thông tin của thư viện trên Website: Thuvientinhyenbai.gov.vn; Tổ chức cấp thẻ trực tuyến cho bạn đọc, hướng dẫn bạn đọc truy cập và sử dụng các Bộ sưu tập tài liệu số của thư viện…

Trong năm, thư viện đã cấp 3.600 thẻ bạn đọc, chia sẻ cơ sở dữ liệu thư viện điện tử với 05 trường phổ thông và trường chuyên nghiệp trên địa bàn giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có thể dễ dàng tiếp cận vốn tài liệu của thư viện. Tặng 4.000 bản sách trị giá: 125.366.000đ cho 19 cơ quan, trường học, tủ sách trong tỉnh. Thông qua các hoạt động đã cung cấp kiến thức, thông tin cần thiết bổ ích cho cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc phát triển tại địa phương. Kết quả năm 2021 đơn vị đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao: Chỉ tiêu bổ sung sách báo 9.000 bản đạt 120% kế hoạch; lượt bạn đọc 128.510 đạt 135% kế hoạch; Xe thư viện phục vụ 180 buổi đạt 124% kế hoạch (trong đó phục vụ vùng sâu, vùng xa 102 buổi đạt 120% kế hoạch).     

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lâm Tới - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã ghi nhận và biểu dương kết quả đơn vị đã đạt được trong năm 2021, đồng thời chỉ ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của tỉnh, của ngành, yêu cầu đơn vị bám sát nội dung để xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện.

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, báo cáo tổng kết hoạt động năm và ý kiến tham luận từ các phòng chức năng. Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 đơn vị cần tập trung triển khai thực hiện: Xây dựng kế hoạch hoạt động bám sát nhiệm vụ của toàn ngành và các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao; Chú trọng công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, ngày lễ; Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho viên chức, đảng viên; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phục vụ bạn đọc; Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng phong trào đọc sách cơ sở; Tham mưu với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản để khắc phục hạn chế và tháo gỡ khó khăn đối với hoạt động của hệ thống thư viện cấp huyện; Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao.

Các tổ chức Chi bộ Đảng, Công đoàn bộ phận, Chi Đoàn Thanh niên đã tiến hành hội nghị tổng kết năm 2021 và xây dựng phương hướng hoạt động năm 2022 để cùng với chính quyền xây dựng tập thể Thư viện phát triển vững mạnh toàn diện. 

Lê Thị Thu Thủy

Phòng Hành chính - Tổng hợp

 

Một số hình ảnh Hội nghị Tổng kết:

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP