• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017
Ngày xuất bản: 29/12/2016 8:18:09 SA

              Thực hiện chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chiều ngày 22/12/2016, Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thư viện năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Lâm Tới - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc Sở; Lãnh đạo các Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa và cán bộ thư viện các huyện, thị trong tỉnh.

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Giám đốc đơn vị, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – Phó bí thư Chi bộ, phó giám đốc Thư viện tỉnh trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác thư viện năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, năm tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Vụ Thư viện), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Căn cứ vào các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ Nhà nước giao năm 2016, Thư viện tỉnh Yên Bái đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực như: Công tác tổ chức, công tác đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ viên chức thư viện, xây dựng và phát triển mạng lưới thư viện từ huyện đến cơ sở, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện, triển khai áp dụng các chuẩn nghiệp vụ, phối hợp tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền sách báo, biên soạn và phát hành các sản phẩm thông tin, tổ chức khai thác và cung cấp thông tin phục vụ bạn đọc, phối hợp tổ chức luân chuyển sách và phục vụ lưu động cho thư viện cơ sở, thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ sách, báo tại các điểm Bưu điện – Văn hóa xã giai đoạn 2013 – 2020. Thực hiện dự án BMGF-VN “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do quỹ Bill & Melinda Gates (Hoa Kỳ) tài trợ… Hiệu quả hoạt động thư viện ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhân dân, thúc đẩy phát triển sự nghiệp thư viện ở địa phương.

Dự thảo Báo cáo tổng kết cũng đánh giá trọng tâm những kết quả mà Thư viện tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm 2016, những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động thư viện; Đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của đơn vị và sự phối hợp công tác với các cơ quan, đơn vị khác.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2016, Thư viện tỉnh Yên Bái tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, khai thác các nguồn lực của  đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao năm 2017, cụ thể: Tiếp tục quán triệt và thực hiện Chỉ thị, nghị quyết của Đảng lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII và Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thư viện; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Bám sát các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, của đất nước để tổ chức các hoạt động nghiệp vụ, phục vụ bạn đọc kịp thời, có hiệu quả…

Hội nghị đã được nghe 4 ý kiến tham luận đại diện của Cán bộ Thư viện tỉnh và cán bộ thư viện các huyện, thị góp ý cho Dự thảo Báo cáo tổng kết, đồng thời bổ sung thêm phương hướng, đề xuất với Lãnh đạo Sở, lãnh đạo thư viện về việc triển khai nhiệm vụ trong thời gian sắp tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lâm Tới - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Thư viện tỉnh Yên Bái đã đạt được cũng như đóng góp quan trọng của thư viện đối với Ngành văn hóa trong năm 2016.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Lâm Tới, đồng chí Lê Tú Anh - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Thư viện tỉnh thay mặt cho toàn thể cán bộ, viên chức của thư viện hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành tích của thư viện đã đạt được trong năm 2016, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2017.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hường – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Thư viện tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước đến toàn thể cán bộ, viên chức trong cơ quan.

Trước đó, ngày 20/12/2016 tại Thư viện tỉnh, tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên cũng đã tiến hành Hội nghị tổng kết năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017./.

                                                                                                                                             Trịnh Thị Thu Hiền

                                                                                                                                                 Phòng Tin học

Một số hình ảnh hội nghị:

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP