• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Xây dựng, phát triển “Văn hóa đọc” trong đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan tại tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 14/03/2019 2:33:30 SA

Văn hóa Đọc là một bộ phận của văn hóa, có vai trò quan trọng trong việc hình thành nên tâm hồn, nhân cách, đạo đức, lối sống, khả năng thích nghi của con người Việt Nam; góp phần bồi dưỡng, phát triển trí tuệ, kỹ năng sống của cộng đồng. Phát triển Văn hóa Đọc là một vấn đề mang ý nghĩa chiến lược của mọi quốc gia trong việc nâng cao dân trí, một nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu để xây dựng thành công một xã hội học tập hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nguồn nhân lực của đất nước. Việc phát triển Văn hóa Đọc sẽ đem lại cho dân tộc Việt Nam sức mạnh của trí tuệ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, góp phần vào sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Thực hiện Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái về thực hiện Đề án phát triển Văn hoá đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), hướng tới Kỷ niệm Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.

Ngày 9/3/2019, tại trụ sở Cục thuế tỉnh Yên Bái, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên phát động phong trào thi đua “Tuổi trẻ Yên Bái tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” và hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019). Cũng trong đợt này Thư viện tỉnh và Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã ký cam kết về xây dựng “Văn hóa đọc sách” (Chương trình phối hợp giai đoạn 2019 – 2021).

Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Chanh – Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Đồng Công Thuận – Phó bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Công đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn thanh niên tỉnh và Cựu chiến binh tỉnh, các đồng chí Bí thư, phó bí thư các chi đoàn Công an tỉnh, công an thành phố… cùng sự tham gia của 4 cụm thi đua với hơn 200 đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan tỉnh.

Tại lễ ra quân, các Cụm thi đua của Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã ký giao ước thi đua; tổ chức ra mắt các Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” và Câu lạc bộ “Phóng viên trẻ”; ký kết về xây dựng “Văn hoá đọc sách” của đoàn khối. Đây là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc trong đoàn viên thanh niên của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Yên Bái và phát triển Tủ sách thanh niên ở các chi đoàn cơ sở. Thư viện tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh phát động Chương trình hành động với mục đích xây dựng và phát triển thói quen đọc sách, nhu cầu, kỹ năng đọc, phát động phong trào đọc và làm theo sách báo sâu rộng trong toàn thể đoàn viên thanh niên; Xây dựng phòng đọc sách với hệ thống giá sách, tủ sách, bàn ghế để phục vụ cho nhu cầu đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong thanh niên, góp phần nâng cao trình độ, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong mỗi đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập…

Chúng tôi tin tưởng rằng, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, phối hợp của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các đoàn viên thanh niên ở các chi đoàn cơ sở, Tủ sách thanh niên và phong trào đọc sách trong thanh niên của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Yên Bái sẽ được phát triển và đẩy mạnh, góp phần quan trọng vào việc hình thành một Xã hội học tập với xu hướng đọc lành mạnh, bổ ích; Biết giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và biết tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa của nhân loại để làm giàu thêm cho cuộc sống của chính bản thân mỗi cá nhân, của cơ quan, đơn vị và của quốc gia, dân tộc, đem lại sự phát triển bền vững cho đất nước.

                                                     Trần Thị Thủy

                                                    Phục vụ bạn đọc

 * Hình ảnh sự kiện:

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP