• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Xe Thư viện lưu động phục vụ tại Lễ Khánh thành công trình xây dựng điểm sinh hoạt cho thiếu nhi “Thư viện xanh” gắn với “Ngày hội đọc sách vì tương lai ” tại Trường TH và THCS Giới Phiên, thành phố Yên Bái.
Ngày xuất bản: 06/11/2018 8:16:57 SA

Sáng ngày 05/11/2018, Ban Thường vụ Thành đoàn Yên Bái đã phối hợp với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Giới Phiên, Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ Khánh thành công trình xây dựng điểm sinh hoạt cho thiếu nhi “Thư viện xanh” gắn với “Ngày hội đọc sách vì tương lai” tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Công trình xây dựng “Thư viện xanh” được triển khai trong tháng 10 và 11/2018 với mục đích xây dựng góc thư viện tại sân trường Tiểu học và Trung học cơ sở Giới Phiên, tổ chức các hoạt động sáng tạo tại góc thư viện cho học sinh tham gia đọc sách ngoài sân trường ngoài giờ lên lớp, giờ ra chơi của các em. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018). Tổng kinh phí thực hiện công trình là 15 triệu đồng, nguồn kinh phí thực hiện công  trình được trích từ quỹ Nâng cánh ước mơ” của thành phố Yên Bái và từ nguồn xã hội hóa, nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, góp phần tạo môi trường học tập mở, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thông tin và rèn luyện kĩ năng đọc sách, tạo sân chơi cho học sinh ngoài giờ lên lớp.

Tham dự buổi Lễ, Xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức các hoạt động trưng bày sách với hơn 3.000 bản sách được sắp xếp theo các chuyên đề về kinh tế - xã hội, pháp luật, nông nghiệp, y học, thể dục thể thao, lịch sử, địa lý, sách tham khảo phục vụ học tập, văn học và sách thiếu nhi… Xe thư viện lưu động và quầy sách đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của các đại biểu, cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường đến tham quan và đọc sách. Cũng trong buổi Lễ, Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Yên Bái đã trao tặng cho “Thư viện xanh” của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Giới Phiên 200 bản sách, trị giá 3.863.600 triệu đồng.

         Cùng với các hoạt động phục vụ, Thư viện tỉnh tuyên truyền 10 pano giới thiệu sách mới, sách hay theo các chủ đề: Tài liệu học tập, Tri thức tổng hợp,  Sách tiếng Anh, Hạt giống tâm hồn, Giao thông đường bộ, Giao thông học đường, Truyện cổ tích Việt Nam, Văn hóa đạo đức Hồ Chí Minh, Bác Hồ với thế hệ trẻ, Yên Bái làm theo lời Bác với các hình ảnh sinh động, đẹp mắt, hấp dẫn bạn đọc.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc là các đại biểu, cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường với hơn 437 lượt bạn đọc tại chỗ và trên 1.200 lượt sách báo luân chuyển.

Công trình xây dựng điểm sinh hoạt cho thiếu nhi “Thư viện xanh” gắn với “Ngày hội đọc sách vì tương lai” là một hoạt động vô cùng bổ ích và thiết thực, góp phần thực hiện xây dựng xã hội học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời, đồng thời nhằm tạo thói quen đọc sách cho học sinh và thúc đẩy phong trào đọc sách báo, tìm hiểu kiến thức qua sách báo cũng như góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong nhà trường.

Vũ Thị Hiệp

Phòng XDPT&PVLĐ 

 

* Hình ảnh sự kiện:

 

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP