• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Huyện Văn Yên hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2019
Ngày xuất bản: 10/05/2019 6:51:10 SA

          Thực hiện công văn số 44/HD-TV ngày 08/04/2019 của Thư viện tỉnh Yên Bái về việc Hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2019. Từ ngày 15/4/2019 đển hết ngày 25/4/2019 Thư viện huyện Văn Yên tổ chức trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc một số tác phẩm với chủ đề: “QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM ANH HÙNG”. Ngoài tiền sảnh thư viện tuyên truyền bằng pano nền đỏ, chữ vàng với khẩu hiệu “Nhiệt liệt hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2019”. Trong phòng đọc thư viện trưng bày hơn 100 tác phẩm đó là những tác phẩm viết về cuộc kháng chiến chống Pháp với đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu (7/5/1954) và các tác phẩm viết về cuộc kháng chiến chống Mỹ với đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Qua 10 ngày trưng bày và giới thiệu đã thu hút được 150 lượt bạn đọc. Cũng trong dịp này, Thư viện huyện Văn Yên đã tổ chức cấp thẻ bạn đọc miễn phí trong ngày 19/4/2019, kết thúc ngày làm việc, thư viện huyện đã cấp được 50 thẻ cho bạn đọc là các học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức các ngành, đoàn thể và người dân có nhu cầu trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động văn hóa thiết thực hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2019 của thư viện huyện Văn Yên nhằm thu hút độc giả, đưa sách đến gần hơn với độc giả, từ đó góp phần xây dựng, phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, nét đẹp trong đời sống xã hội trên quê hương Văn Yên.

Hòa chung không khí hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2019, trên địa bàn huyện Văn Yên còn có các trường học cùng hưởng ứng tích cực ngày sách Việt Nam năm 2019 như:  Trường THPT Chu Văn An với lễ phát động hưởng ứng ngày sách và hội thi giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật với chủ đề  Bảo vệ chủ quyền Biển đảo Hoàng Sa – Trường Sa; Trường Tiểu học và THCS Đông Cuông tổ chức trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật với mô hình Hải đăng đảo Trường Sa; Trường Tiểu học và THCS Bán trú Đại Sơn tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách thiếu nhi và thi xếp sách nghệ thuật…

Các hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2019 tại huyện Văn Yên gửi đến tất cả bạn đọc thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích tất cả mọi người hãy dùng thời gian đọc sách được rèn luyện kỹ năng thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp có hiệu quả. Từ đó giúp các bạn không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng nâng cao năng lực, phương pháp làm việc có hiệu quả, có thái độ đúng đắn với thế giới xung quanh cũng như với bản thân mình, nhất là bồi dưỡng sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời.

Nguyễn Hữu Tự

Thư viện huyện Văn Yên

* Một số hình ảnh hửng ứng Ngày sách năm 2019 tại huyện Văn Yên:

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP