• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4
Ngày xuất bản: 18/04/2018 12:41:25 SA

             Chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, sáng ngày 16/4/2018, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ 5 năm 2018 tại Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo. Dự Lễ phát động còn có sự hiện diện của đồng chí Hà Ngọc Văn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở Thông tin và Truyền Thông; đồng chí Trần Huy Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Văn Yên; các đồng chí lãnh đạo đại diện Hội Khuyến học, Viettel Yên Bái và các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh và huyện Văn Yên, đại diện Ban Giám hiệu và cán bộ phụ trách thư viện các trường: Tiểu học thị trấn Mậu A, PTDT Nội trú Văn Yên cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và 1.200 em là học sinh trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên.

             Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khẳng định: Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách để phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách….

             Nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng các hình thức khác nhau về vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng; Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung sách báo và đẩy mạnh ứng dụng sách điện tử (Thư viện số) của hệ thống thư viện trong các nhà trường và trên địa bàn tỉnh nhằm cung ứng kịp thời, đầy đủ, phong phú các loại sách đáp ứng nhu cầu đọc của học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

             Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018 tại tỉnh Yên Bái với các hoạt động chủ yếu như: Chương trình phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam; trưng bày, giới thiệu sách của Thư viện tỉnh, Thư viện huyện, Thư viện một số trường học trên địa bàn huyện và Gian trưng bày sách, sản phẩm điện tử của Viettel Yên Bái tại khuôn viên trường THPT Chu Văn An, Chương trình phát động phong trào quyên góp trao tặng sách, tuyên truyền về Ngày sách Việt Nam… Cũng tại Lễ phát động, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của trường Chu Văn An. Viettel Yên Bái tặng 1bộ máy tính và  trên 2.600 tài khoản học tập trực tuyến tại Website: https://viettelstudy.vn cho trường THPT Chu Văn An; Thư viện tỉnh Yên Bái tặng thư viện nhà trường 200 bản sách....

             Tham gia Ngày Sách Việt Nam năm 2018, Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều các hoạt động phong phú như: Trưng bày, triển lãm sách; Xếp sách nghệ thuật với các mô hình sách độc đáo như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, mô hình “Con thuyền mơ ước”; Tặng sách cho Thư viện Trường PTTH Chu Văn An. Tại ngày hội, Thư viện tỉnh đã lựa chọn trưng bày và phục vụ gần 4.000 ấn phẩm có nội dung phù hợp với các thầy cô giáo và các em học sinh như: Giới thiệu các tài liệu phục vụ học tập, tham khảo, bổ trợ kiến thức các môn học tự nhiên, xã hội, tin học, ngoại ngữ; Các tác phẩm văn học Việt Nam và nước ngoài trong nhà trường; Tài liệu học tập và làm theo tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh; Tài liệu giúp học tập tốt và sống tích cực; Hạt giống tâm hồn; Mở rộng cánh cửa tri thức; Các tác phẩm văn học Yên Bái…

             Bên cạnh hoạt động triển lãm trưng bày sách là hoạt động phục vụ của  xe Thư viện lưu động được tài trợ từ Dự án hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp). Các hoạt động trên xe Thư viện lưu động đã thu hút đông đảo bạn đọc tới tham quan, lựa chọn sách và đọc tại chỗ, truy cập tài liệu điện tử, Internet…

             Cùng với hoạt động phục vụ, tại các gian triển lãm sách, thư viện tuyên truyền các pano, băng rôn theo các chủ đề sách và các mô hình xếp sách nghệ thuật sinh động, đẹp mắt, hấp dẫn bạn đọc.

             Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Đối với tỉnh Yên Bái, sau 5 năm triển khai hiệu quả, Ngày  Sách Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa, đã và đang mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả to lớn nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, thu hút đông đảo bạn đọc và các em học sinh, sinh viên, những người yêu sách, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách. Ngày Sách Việt Nam đang dần trở thành nề nếp, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng rãi và là một nét đẹp trong đời sống văn hoá tinh thần của người dân Yên Bái, đồng thời hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học và học tập suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh./.

Trịnh Thị Thu Hiền

Phòng Tin học

 

* Hình ảnh sự kiện:

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP