• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Ra mắt tủ sách “Thắp sáng ước mơ” tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 12/03/2021 1:59:53 SA

Chiều ngày 09/3/2021, Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái tổ chức buổi ra mắt Tủ sách “Thắp sáng ước mơ”. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Thư viện tỉnh và thư viện trường, hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong học sinh; nâng cao ý thức tự học, rèn luyện tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong đổi mới phương pháp học tập và rèn luyện của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, phục vụ nhu cầu học tập suốt đời của học sinh.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Thủy – Phó giám đốc Thư viện tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hương – Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT cùng các đồng chí cán bộ, nhân viên của hai đơn vị và học sinh của nhà trường.

Cũng trong buổi lễ, Thư viện tỉnh Yên Bái đã trao tặng cho thư viện nhà trường 200 bản sách trị giá hơn 8 triệu đồng và kí kết chương trình luân chuyển sách. Ngoài việc luân chuyển sách cho Tủ sách “Thắp sáng ước mơ”, Thư viện tỉnh còn phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông, kêu gọi sự đầu tư, hỗ trợ từ các tổ chức và cá nhân để duy trì và phát triển tủ sách, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ thư viện cho người quản lý Tủ sách “Thắp sáng ước mơ” và cán bộ thư viện của nhà trường.

Tủ sách “Thắp sáng ước mơ” sẽ là một sân chơi bổ ích, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, giúp học sinh rèn luyện nhân cách, lối sống, áp dụng những kiến thức trong sách, báo vào học tập và cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục trong nhà trường; xây dựng thói quen, ý thức của học sinh trong việc tham gia các hoạt động thư viện, bảo quản sách, báo, giữ gìn kho tàng tri thức của nhân loại.

 Thông qua việc đọc sách các em học sinh sẽ viết cảm nhận về sách đã đọc và tác dụng của sách báo đối với bản thân, những bài viết tốt sẽ được Thư viện tỉnh lựa chọn để đăng trên trang Website của Thư viện tỉnh Yên Bái.

 

Vũ Thị Hiệp

Phòng Xây dựng phong trào và Phục vụ lưu động

* Một số hình ảnh hoạt động

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP