• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018
Ngày xuất bản: 27/12/2018 8:45:42 SA

              Ngày 26 tháng 12 năm 2018, Thư viện Tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Lâm Tới, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái. Hội nghị được đón tiếp các đại biểu lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo phòng PA83 Công an tỉnh Yên Bái, lãnh đạo đơn vị Bảo tàng tỉnh.

Đ/c Nguyễn Lâm Tới, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

 

                Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của đơn vị Thư viện tỉnh năm 2018, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 và ý kiến tham luận từ các phòng chuyên môn.

                  Năm 2018, tập thể cán bộ, viên chức thư viện tỉnh Yên Bái đã cùng nhau đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở các lĩnh vực như: Xây dựng nguồn lực thông tin đáp ứng nhu cầu của các đối tượng bạn đọc với hình thức bổ sung tài liệu truyền thống và tài liệu điện tử; Công tác phục vụ bạn đọc được triển khai thực hiện với thời gian 8h/ngày và phục vụ 6 ngày/tuần (riêng phòng BMGF phục vụ 7 ngày/tuần) đã thu hút được bạn đọc đến với thư viện và tăng hơn so với cùng kỳ năm 2017; Công tác Thông tin, tuyên truyền luôn có sự đổi mới, kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị - văn hóa – xã hội, giới thiệu tới bạn đọc những tác phẩm hay, những ấn phẩm mới phát hành, đồng thời biên soạn và đăng tải thư mục định kỳ và thư mục chuyên đề giúp bạn đọc có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng, chính xác và thuận tiện nhất. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyên môn nghiệp vụ và điều hành quản lý. Công tác tổ chức cán bộ, quản trị văn phòng, an ninh, trật tự được đảm bảo. Các hoạt động phục vụ tại cơ sở, hướng dẫn nghiệp vụ cho hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học được quan tâm và đạt những kết quả nhất định.                

Bên cạnh những hoạt động chuyên môn thường xuyên, Thư viện tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội phục vụ cộng đồng thông qua việc phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng thu hút được sự tham gia và hưởng ứng của người dân góp phần thúc đẩy văn hóa đọc phát triển như:  Tổ chức các hoạt động Mừng Đảng – Mừng xuân Mậu Tuất 2018; Các hoạt động hưởng ứng Ngày Hội sách lần thứ V của Tỉnh Yên Bái; Phục vụ Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, tặng sách cho thư viện, tủ sách ở cơ sở.... Thực hiện tốt các chương trình phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông về việc luân chuyển sách tại các điểm bưu điện văn hóa xã; Phối hợp với Trại giam Hồng Ca (Khu vực III) phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giải trí của cán bộ và phạm nhân góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh; Phối hợp với Sở Giáo dục – Đào tạo về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thư viện trong nhà trường. Triển khai các hoạt động thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái trong việc thực hiện đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020 và  định hướng đến năm 2030. Duy trì bền vững và phát huy hiệu quả của các dự án hợp tác quốc tế. Kết quả năm 2018 Thư viện tỉnh đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao: Chỉ tiêu bổ sung sách đạt 12.200 bản = 116%, chỉ tiêu lượt bạn đọc đạt 116.500 lượt = 133%, chỉ tiêu buổi phục vụ của Xe thư viện đạt 186 buổi = 133% (trong đó phục vụ vùng sâu, vùng xa đạt 105 buổi = 131%).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lâm Tới – Phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái biểu dương các thành tích đã đạt được trong năm qua của hệ thống thư viện công cộng tỉnh Yên Bái, đồng thời chỉ ra các nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.

          Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 như sau: Quan tâm trú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; Kiện toàn công tác tổ chức cán bộ; Tập chung đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền và thu hút bạn đọc; Tập trung phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao.

          Ngày 24/12/2018, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị như: Công đoàn bộ phận và Chi Đoàn Thanh niên Thư viện tỉnh cũng đã tiến hành Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019.

 

 Lê Thúy Hà

Phòng Hành chính - Tổng hợp


* Hình ảnh Hội nghị:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                              

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP