• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020
Ngày xuất bản: 20/12/2019 2:22:09 SA

 Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; kế hoạch công tác năm 2019. Ngày 17 tháng 12 năm 2019, Thư viện Tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí  Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái. Hội nghị được đón tiếp các đại biểu đại diện lãnh đạo phòng PA83 Công an tỉnh Yên Bái, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và toàn thể viên chức trong đơn vị.

             

 

Đ/c  Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tới dự và chỉ đạo Hội nghị

 

            Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của đơn vị. Năm 2019, Thư viện tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị - văn hóa – xã hội của  của ngành, của tỉnh  và chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao triển khai đồng bộ các mặt hoạt động như:  Tổ chức cán bộ, chuyên môn nghiệp vụ, chỉ đạo và hướng dẫn đối với hệ thống thư viện cấp huyện, luân chuyển sách và phục vụ lưu động tại cơ sở, duy trì bền vững các dự án hợp tác quốc tế... Bên cạnh việc triển khai nhiệm vụ thường xuyên đơn vị đã tổ chức các hoạt động Mừng Đảng –Xuân Kỷ Hợi 2019; Phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa các huyện phục vụ lễ hội đầu năm; Tuyên truyền, giới thiệu sách báo theo kế hoạch số 123-KH/TU của Tỉnh ủy Yên Bái về chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa Tỉnh ủy Yên Bái và Đảng ủy quân chủng Hải quân;  Phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 với chủ đề: “Đọc sách và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” và Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 do Uỷ ban nhân dân tỉnh Phát động. Trong năm, thư viện đã chia sẻ cơ sở dữ liệu thư viện điện tử với 08 trường phổ thông và  trường chuyên nghiệp trên địa bàn giúp các thầy cô giáo và các em học sinh có thể dễ dàng tiếp cận vốn tài liệu của thư viện. Trao tặng 1.500 bản sách trị giá 60.400.000đ cho thư viện trường học, tủ sách cơ sở... Thông qua các hoạt động đã cung cấp kiến thức, thông tin cần thiết bổ ích cho cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc phát triển tại địa phương. Kết quả năm 2019 đơn vị đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao: Chỉ tiêu bổ sung sách báo đạt 10.850 bản =  114%; chỉ tiêu lượt bạn đọc đạt 134.000 = 153%; chỉ tiêu buổi phục vụ của Xe thư viện đạt 180 buổi = 128% (trong đó phục vụ vùng sâu, vùng xa đạt 97 buổi = 121%).      

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã ghi nhận và biểu dương  kết quả  đơn vị đã đạt được trong năm qua đồng thời chỉ ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2020: Tiếp tục thực hiện đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ giai đoạn 2014 -2020”; đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, các chương trình phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Giáo dục – Đào tạo đặc biệt là triển khai học tập, quán triệt Luật Thư viện…

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, báo cáo tổng kết hoạt động năm và ý kiến tham luận từ các phòng chức năng. Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 đơn vị cần tập trung triển khai thực hiện: Xây dựng kế hoạch hoạt động bám sát nhiệm vụ của toàn ngành và các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao; Chú trọng công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị, ngày lễ, ngày kỷ niệm đặc biệt tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII;  Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho viên chức, đảng viên; Kiện toàn công tác tổ chức cán bộ; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phục vụ bạn đọc; Đẩy mạnh các hoạt động xây dựng phong trào đọc sách cơ sở; Phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch nhà nước giao trước 15 ngày.

               Các tổ chức Chi bộ Đảng,  Công đoàn bộ phận, Chi Đoàn Thanh niên đã tiến hành hội nghị tổng kết năm 2019 và xây dựng phương hướng hoạt động năm 2020 để cùng với chính quyền xây dựng tập thể thư viện phát triển vững mạnh toàn diện.

 

Lê Thúy Hà

Phòng Hành chính - Tổng hợp

 


* Một số hình ảnh tại Hội nghị:  

 

 

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP