• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh Yên Bái với các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2018
Ngày xuất bản: 27/04/2018 8:40:59 SA

             Đọc sách để mở mang trí tuệ: Đọc sách giúp con người nâng cao hiểu biết, tiếp thu tri thức: Sách có một khả năng tập trung kiến thức, kinh nghiệm rất lớn. Do đó sách có thể cung cấp cho ta một nguồn tri thức khổng lồ đã được đúc kết cô đọng và chính xác ở mức độ cao.

 Chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4 lần thứ V, hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền thế giới 23/4 năm 2018. Ngày 16/4/2018, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ 5 năm 2018 tại Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên. Tham gia ngày hội còn có trường: Tiểu học thị trấn Mậu A, PTDT Nội trú Văn Yên cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và 1.200 em là học sinh trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên. Tại ngày hội Thư viện tỉnh đã tặng trường THPT Chu Văn An 200 cuốn sách, phục vụ 4000 ấn phẩm tài liệu; phục vụ hơn 2000 lượt bạn đọc…

Ngày 18/4, tại trường THCS Lê Hồng Phong thành phố Yên Bái thư viện tỉnh phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động như phục vụ xe thư viện lưu động, triển lãm sách, Xếp mô hình sách nghệ thuật, cấp thẻ cho thầy cô giáo và các em học sinh trong trường. Kết thúc ngày sách tại trường THCS Lê Hồng Phong, thư viện tỉnh đã phục vụ hơn 1000 lượt bạn đọc, cấp gần 100 thẻ mượn và đọc sách cho các Thầy cô giáo và các em học sinh trong trường.

Tại trường TH Nguyễn Phúc thành phố Yên Bái ngày 20/4 Thư viện tỉnh Yên Bái phối hợp với trường tổ chức các hoạt động để chào mừng ngày Sách Việt Nam như: Tặng sách cho nhà trường, Trưng bày triển lãm sách, xếp các mô hình sách nghệ thuật, Thầy cô và gần 500 em học sinh trong nhà trường cùng tham gia hoạt động ủng hộ sách cho trẻ em vùng cao.

Trong những ngày Sách Việt Nam năm 2018, Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp tổ chức nhiều các hoạt động phong phú như: Trưng bày, triển lãm sách; Xếp sách nghệ thuật với các mô hình sách độc đáo như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, mô hình “Con thuyền mơ ước”; mô hình “ Trái tim yêu thương”. Hoạt động Tổ chức cấp thẻ bạn đọc, tặng thẻ đọc miễn phí cho bạn đọc đến thư viện đọc sách. Tại ngày hội, Thư viện tỉnh đã lựa chọn trưng bày và phục vụ gần 4.000 ấn phẩm có nội dung phù hợp với các thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà tường như: Giới thiệu các tài liệu phục vụ học tập, tham khảo, bổ trợ kiến thức cho các môn học tự nhiên, xã hội, tin học, ngoại ngữ; Sách về Lịch sử Việt Nam; Tài liệu học tập và làm theo tấm gương chủ tịch Hồ Chí Minh; Tài liệu giúp học tập tốt và sống tích cực; Hạt giống tâm hồn; Mở rộng cánh cửa tri thức; Chắp cánh ước mơ…Bên cạnh hoạt động triển lãm trưng bày sách là hoạt động phục vụ của  xe Thư viện lưu động được tài trợ từ Dự án hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp).  Trên xe Thư viện lưu động tài liệu được sắp xếp như một thư viện thu nhỏ để phục vụ bạn đọc như đọc, tra cứu tài liệu, vào mạng miễn phí… đã được đông đảo bạn đọc tới tham quan, lựa chọn sách và đọc tại chỗ. Đồng thời tại các gian Triển lãm sách, thư viện còn trưng bày các pano, áp phích, băng rôn theo các chủ đề sách và các mô hình xếp sách nghệ thuật, đẹp mắt, hấp dẫn bạn đọc. Những câu châm ngôn, danh ngôn, lời hay ý đẹp, lời trích dẫn của các học giả, nhân vật nổi tiếng nói về tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc đã để lại những ấn tượng khó quên trong lòng bạn đọc, các Thầy, cô giáo và các em học sinh.       

    Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2018 của tỉnh Yên Bái là các hoạt động sẽ được diễn ra tại Thư viện tỉnh trong tháng 4 và Hè năm 2018 với các nội dung sau:

- Triển lãm giới thiệu sách; xếp mô hình sách nghệ thuật; Pano tuyên truyền sách; Đổi thẻ, Cấp thẻ đọc miễn phí cho bạn đọc…

- Tiếp đón và phục vụ các em học sinh của trường THCS Lê Hồng Phong và các em học sinh của trường TH Nguyễn phúc đến tham quan và mượn đọc sách tại thư viện.

- Chuẩn bị tổ chức phục vụ tài liệu cho các sự kiện chính trị của tỉnh và của ngành.

Có thể nói sự kiện Ngày Sách Việt Nam được tổ chức thường niên là những hoạt động hết sức có ý nghĩa, đã và đang mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả to lớn nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, đã thu hút đông đảo bạn đọc, đã khơi gợi tinh thần yêu sách, đọc sách của giáo viên, học sinh và người dân về tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời thêm một lần nữa khẳng định: Sách là kho tàng tri thức là tài sản vô giá của nhân loại.                           

                           Trần Thị Thủy

                           Phòng phục vụ bạn đọc

 

* Hình ảnh sự kiện:

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP