• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Thư viện tỉnh tham gia các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022
Ngày xuất bản: 27/01/2022 8:20:04 SA

 

        Trong không khí phấn khởi thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Nhâm Dần 2022, sáng ngày 27/01/2022 tại Bảo Tàng tỉnh, Hội Nhà báo phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

 

Dự khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 có đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí, các huyện, thành phố có tạp chí, bản tin, trang thông tin điện tử và đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Trước khi diễn ra Lễ khai mạc, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh và các đại biểu đã tới tham quan, trải nghiệm các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 là sự kiện trọng đại chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước trong năm 2022. Ngày Hội giới thiệu, quảng bá với độc giả và nhân dân trong tỉnh các ấn phẩm báo chí, xuất bản phẩm từ trung ương đến các địa phương và của tỉnh Yên Bái. Đây là hoạt động văn hóa, nét đẹp truyền thống của giới báo chí cả nước mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới, mừng đất nước hội nhập và phát triển. Tại ngày Hội, Thư viện tỉnh Yên Bái đã tham gia trưng bày hơn 100 ấn phẩm báo, tạp chí Xuân theo hai chủ đề chính "Báo, tạp chí trung ương", "Báo, tạp chí địa phương", xếp mô hình sách nghệ thuật…

Tham gia hoạt động trưng bày, triển lãm còn có trên 20 cơ quan báo chí, tạp chí, bản tin của tỉnh với trên 1.000 ấn phẩm báo chí, xuất bản được trưng bày, giới thiệu; gần 200 tác phẩm ảnh nghệ thuật, hội họa, đồ họa về cảnh đẹp Yên Bái, mùa xuân, lễ hội của các tác giả Trung ương và địa phương và rất nhiều ấn phẩm, hình ảnh quảng bá về du lịch Yên Bái. Đặc biệt, lần đầu tiên Triển lãm đã tái hiện không gian "Tết Xưa và Nay” mang đến những nét văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc để khách tham quan, trải nghiệm hoạt động như: gói, luộc bánh chưng tết, bàn thờ tết, vẽ tranh thư pháp....

Mỗi đơn vị đến với Hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 đều có cách thể hiện, trang trí sáng tạo riêng, mang đến một cái nhìn toàn cảnh về sự đổi mới, phát triển của báo chí cả nước và báo chí của Yên Bái với nhiều ấn phẩm hình thức đẹp, nội dung phong phú…

Thông qua Hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022, bạn đọc có thể nắm bắt, cảm nhận được hình ảnh thu nhỏ về sự phát triển, về các sự kiện nổi bật, về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Yên Bái trong năm 2021; nắm bắt được những xu thế, định hướng phát triển của đất nước, của tỉnh Yên Bái trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Hoạt động đã góp phần tôn vinh văn hóa đọc, văn hóa nghe nhìn và nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.  

Hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra tại Bảo Tàng tỉnh từ ngày 27/01 đến 06/02/2022 (tức từ ngày 23 đến ngày 06 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Sau đó, gian trưng bày, triển lãm báo Xuân Nhâm Dần - 2022 của Thư viện tỉnh sẽ được chuyển về phục vụ bạn đọc tại Phòng Trưng bày, Thư viện tỉnh./.

 

 

Lê Thị Thu Thủy

Phòng Hành chính – Tổng hợp

 

 * Ảnh sự kiện:

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP