• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Xe Thư viện lưu động phục vụ Lễ Báo công và dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc Khánh 2/9 (1945-2020)
Ngày xuất bản: 07/09/2020 6:32:07 SA

 

            Quốc khánh là dịp để mỗi người thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Trong không khí rộn ràng náo nhiệt ấy, người dân Nghĩa Lộ cũng chọn cho mình những cách riêng để giáo dục con cháu nhớ về công lao của cha anh đi trước, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, xây dựng Thị xã Nghĩa Lộ ngày càng phát triển toàn diện, đó là tổ chức dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày Lễ Quốc khánh 2/9. Ngay từ sáng sớm ngày 02/9/2020, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thị xã Nghĩa Lộ đã diễn ra Lễ báo công và dâng hương viếng Bác của các đoàn đại biểu thuộc các phòng, ban ngành, đoàn thể và nhân dân thị xã Nghĩa Lộ.

 

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, tạo điều kiện để  mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã được tiếp cận kho tàng tri thức, phát triển văn hóa đọc, trong dịp 2/9 năm nay Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức xe thư viện lưu động phục vụ tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thị xã Nghĩa Lộ đã thu hút đông đảo người dân thị xã Nghĩa Lộ và các huyện lận cận đến thăm quan và đọc các loại sách, báo, truy cập Internet.

 Xe thư viện lưu động mang đến phục vụ trên 3.000 cuốn sách, báo, tạp chí theo các chủ đề: Kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, khoa học, sách thiếu nhi… Đặc biệt, Thư viện tỉnh Yên Bái trưng bày giới thiệu cho nhân dân và du khách thập phương đến với xe thư viện lưu động các loại sách, báo, tạp chí viết về Bác Hồ, những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền trên Pano giới thiệu sách theo các chủ đề về Bác Hồ. Trong dịp này xe thư viện  lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái đã phục vụ được 1.840 lượt bạn đọc, với 3.230 lượt sách báo luân chuyển.

Với nhiều hoạt động diễn ra trong dịp 2/9 tại thị xã Nghĩa Lộ, trong đó có hoạt động của xe Thư viện lưu động đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đến dâng hương tưởng nhớ Chủ Tịch Hồ Chí Minh, góp phần đa dạng hóa các hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 (02/9/1945- 02/9/2020) tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ.

                                                                                                                                                                                                                                                                  Lò Thị Thao

 

Phòng Xây dựng phong trào và Phục vụ lưu động

 

* Một số hình ảnh xe Thư viện Lưu động phục vụ tại khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, thị xã Nghĩa Lộ

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP