• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Xe Thư viện lưu động phục vụ Tuần Văn hóa Lễ hội Mường Lò trong dịp Quốc khánh 2/9
Ngày xuất bản: 05/09/2018 7:14:26 SA

Ngay từ sáng sớm ngày 2/9/2018, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thị xã Nghĩa Lộ đã diễn ra Lễ báo công và dâng hương viếng Bác của đoàn đại biểu Đảng bộ thị xã cùng đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng. Tổ chức triển lãm 200 bức ảnh về Bác Hồ, hơn 20 tấm pano về Bác, chiếu phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ.

Cùng với các hoạt động đó, trong thời gian 02 ngày từ ngày 01 đến ngày 02/9/2018, Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức xe thư viện lưu động phục vụ tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thị xã Nghĩa Lộ thu hút đông đảo người dân thị xã Nghĩa Lộ và các huyện lận cận như: Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cảng Chải đến thăm quan, thưởng thức. Các hoạt động của xe thư viện lưu động nhằm phục vụ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc phía Tây của tỉnh nhân dịp đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày Lễ Quốc khánh 2/9. Đây cũng là một chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2018 và Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018).  

 Xe thư viện lưu động mang đến phục vụ trên 3 nghìn cuốn sách, báo, tạp chí theo các chủ đề: Kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, khoa học, sách thiếu nhiĐặc biệt, Thư viện tỉnh Yên Bái trưng bày giới thiệu cho nhân dân và du khách thập phương đến với xe thư viện lưu động các loại sách, báo, tạp chí viết về Bác Hồ, những điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thực hiện lời dạy của Người 60 năm qua.

Tuyên truyền trên Pano giới thiệu sách theo 10 chủ đề : “Sáng ngời tư tưởng Hồ Chí Minh”; “Phong cách Bác Hồ”; “Yên Bái làm theo lời Bác” ; “Văn hóa, đạo đức Hồ Chí Minh”; “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh những chặng đường lịch sử”; “Bác Hồ với thiếu nhi”; “Bác Hồ với sự nghiệp trồng người”; “Bác Hồ với thế hệ trẻ” ; “Việt Nam đẹp nhất tên Người”; “Rèn luyện nhân cách sống”

Trong dịp này xe thư viện  lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái đã phục vụ được 2.340 lượt bạn đọc, với 4.630 lượt sách báo luân chuyển.

           Song song với các hoạt động tại khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, tại nhà thi đấu và sân vận động thị xã, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã phối hợp với phòng giáo dục thị xã, Trường THPT Nghĩa Lộ, Trường phổ thông dân tộc nội trú, THPT Miền Tây và  một số trường tiểu học, THCS trên địa bàn tổ chức các hoạt động như: Trình diễn 6 điệu xòe cổ với chủ đề bông hoa ban trắng và ngày Quốc khánh 2/9 với sự tham gia của 420 em học sinh trường TH&THCS Hoàng Văn Thụ; Trình diễn võ nhất nam với sự tham gia của hơn 200 người thuộc CLB Võ Nhất nam thị xã và Liên đội trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích; Múa sạp, múa dân tộc Mông một điệu múa đặc sắc của người Thái Mường Lò và người Mông Mù Cang Chải với sự tham gia của hơn 50 học sinh trường THPT Nghĩa Lộ, trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Miền Tây và các trò chơi dân gian như: kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, chơi tó mắc lẹ, ném còn… quảng bá những nét văn hóa độc đáo, riêng biệt và con người của vùng Nghĩa Lộ - Mường Lò tới du khách.

           Trước đó, trong tối ngày 1/9 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao (mới) còn diễn ra đêm văn hóa, văn nghệ với chủ đề “Ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu đất nước, quê hương, thiên nhiên, con người”; đồng diễn erobic, yoga... thu hút rất đông du khách và nhân dân đến xem.

Quốc khánh là dịp để mỗi người thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Trong không khí rộn ràng náo nhiệt ấy, người dân Nghĩa Lộ cũng chọn cho mình những cách riêng để giáo dục con cháu nhớ về công lao của cha anh đi trước, để hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, xây dựng thị xã Nghĩa Lộ ngày càng phát triển toàn diện. Với nhiều hoạt động diễn ra trong dịp  2/9 tại Thị xã Nghĩa Lộ, trong đó có hoạt động của xe Thư viện lưu động đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đến tham dự.

Nguyễn Thị Thu Thủy

Phòng XDPT và PVLĐ

* Một số hình ảnh của xe thư viện lưu động phục vụ trong ngày 2-9-2018

 

 

 

 

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP