• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Xe thư viện lưu động Thư viện tỉnh Yên Bái tham gia phục vụ Lễ hội đền Đông Cuông năm 2017
Ngày xuất bản: 13/02/2017 8:25:21 SA

                  Đền Đông Cuông huyện Văn Yên tọa lạc bên bờ sông Hồng thuộc địa phận huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đền thờ Mẫu Thượng Ngàn và các vị anh hùng có công với đất nước. Năm nay, Lễ hội đền Đông Cuông được tổ chức từ ngày 07 đến ngày 09 tháng 2 năm 2017 (Tức ngày 11 đến ngày 13 tháng giêng năm Đinh Dậu).

 Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái tại Lễ hội đền Đông Cuông năm nay đã bỏ nghi lễ treo trâu, các nghi thức truyền thống khác vẫn được tiến hành tại đền Mẫu, gồm: Lễ mổ trâu trắng tế thần, Lễ dâng hương, Lễ rước kiệu Mẫu sang sông. Tại Lễ hội đã có rất nhiều hoạt động được tổ chức thu hút đông đảo bà con trong vùng và du khách thập phương đến tham dự. Chợ quê với các gian hàng bày bán đặc sản của vùng đất Văn Yên như: Tinh dầu quế, gạo nương, gà đồi, xôi nếp, bánh trưng nếp cẩm…Các hoạt động thể thao dân gian như: Đua thuyền, kéo co, bóng chuyền, đẩy gậy, bắn nỏ, ném còn, đu tiên đã được tổ chức với sự tham gia của các vận động viên tại các xã của huyện Văn Yên. Chương trình biểu diễn nghệ thuật được tổ chức với các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc như: Trình diễn trang phục các dân tộc đã giới thiệu những nét đẹp trong phong tục tập quán và trang phục của người dân vùng đất Đông Cuông. Đặc biệt, sự tham gia của Xe thư viện lưu động Thư viện tỉnh Yên Bái đã góp phần làm phong phú thêm các hoạt động của Lễ hội. Tại Lễ hội Đông Cuông năm nay, Thư viện tỉnh Yên Bái đã giới thiệu 2 chuyên đề sách “Yên Bái điểm hẹn Du lịch”“Lung linh sắc màu Tây Bắc” giới thiệu đến bạn đọc những điểm du lịch và những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Xe thư viện lưu động với trên 3.000 bản sách được sắp xếp theo các chuyên đề về kinh tế - xã hội, pháp luật, nông nghiệp, y học, lịch sử, địa lý, nghệ thuật, thể thao, văn học và thiếu nhi đã thu hút đông đảo bạn đọc là người dân địa phương và du khách thập phương.

Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2017 với các hoạt động đầu Xuân mới đã tạo nên không khí vui tươi phấn khởi cho người dân khi tham dự lễ hội, tạo động lực, khí thế thi đua lao động sản xuất cho nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên.

                                       Ảnh, tin:  Phạm Thị Bích Liên

                                    Phòng XDPT và Phục vụ lưu động

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP