• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Xe thư viện lưu động phục vụ Lễ hội đền Đông Cuông năm 2018
Ngày xuất bản: 06/03/2018 2:39:16 SA

Lễ hội đền Đông Cuông năm 2018, được Uỷ ban nhân dân huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái tổ chức vào các ngày 27 và 28 tháng 2 (tức ngày 12 và 13 tháng Giêng âm lịch) do ngày mão đầu tiên của năm mới trùng vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán. Đúng 19h30’ tối ngày 27/2 tại quần thể khu di tích cấp quốc gia đền Đông Cuông thuộc địa phận thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, Lễ khai hội đền Đông Cuông năm Mậu Tuất 2018 đã chính thức khai mạc.

Đền Đông Cuông thờ Mẫu Thượng Ngàn và các vị anh hùng người dân tộc thiểu số có công với đất nước. Do việc trùng tu, tôn tạo đền chính chưa hoàn thành nên lễ hội đền năm nay không tổ chức lễ rước Mẫu sang sông. Nhưng lễ hội vẫn thu hút hàng ngàn lượt du khách thập phương và nhân dân trong vùng đến dâng hương, vãn cảnh chùa, cầu mong một năm may mắn sẽ đến với gia đình, người thân và bạn bè.

Bên cạnh các nghi lễ truyền thống, trong lễ hội còn có rất nhiều các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc thu hút đông đảo người dân tham gia. Chương trình biểu diễn văn nghệ với các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa, trình diễn trang phục các dân tộc tỉnh Yên Bái, tổ chức thi đấu thể thao với các môn bóng chuyền nam, đẩy gậy, kéo co, bắn nỏ, ném còn,…Hội chợ quê với các gian hàng giới thiệu và quảng bá ẩm thực dân tộc, sản vật nông nghiệp tiêu biểu của các xã, thị trấn, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện như: tinh dâu quế, gạo nương, gà đồi,…Điểm mới của lễ hội năm nay là có sự tham gia tổ chức triển lãm báo xuân của Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái.

Tham dự lễ hội, Xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức các hoạt động trưng bày sách, báo tạp chí, phục vụ bạn đọc đọc tại chỗ, chiếu phim tư liệu… để phục vụ nhân dân và du khách thập phương tới tham dự lẽ hội. Thư viện đã trưng bày nhiều loại báo, tạp chí, ấn phẩm thông tin của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương với hình thức hấp dẫn, nội dung phong phú nhằm giới thiệu những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội cũng như tiềm năng thế mạnh của tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt, Thư viện tỉnh Yên Bái đã giới thiệu 2 chuyên đề sách “Lễ hội Việt Nam truyền thống và hiện đại” và “Nét đẹp người vùng cao” để giới thiệu tới bạn đọc những địa điểm lễ hội cũng như những nét đẹp văn hóa đặc sắc của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Với hơn 3.000 bản sách được sắp xếp theo các chuyên đề về kinh tế - xã hội, pháp luật, nông nghiệp, y học, thể dục thể thao, lịch sử, địa lý, văn học và sách thiếu nhi trên Xe thư viện lưu động đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc là người dân và du khách thập phương đặc biệt là các bạn đọc nhỏ tuổi.

Với nhiều hoạt động phong phú trong những ngày đầu xuân năm mới, Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2018 đã tạo nên không khí vui tươi phấn khởi cho người dân khi tham dự lễ hội. 

* Một số hình ảnh  Xe thư viện lưu động phục vụ Lễ hội đền Đông Cuông năm 2018

Phòng XDPT&PVLD

Vũ Thị Hiệp

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP