• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Xe thư viện lưu động phục vụ Lễ hội đền Đông Cuông năm 2019
Ngày xuất bản: 13/02/2019 2:00:03 SA

Đúng 19h30’ tối ngày 10/2 tại quần thể khu di tích cấp quốc gia đền Đông Cuông thuộc địa phận thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Lễ khai hội đền Đông Cuông năm Kỷ Hợi 2019 đã chính thức khai mạc. Đây là lễ hội truyền thống của người dân huyện Văn Yên được tổ chức vào ngày mão đầu tiên của năm mới, Lễ hội năm nay được tổ chức trong 2 ngày 10 và 11 tháng 2 tức ngày 6 và 7 tháng Giêng năm Kỷ Hợi.

Đền Đông Cuông thờ Mẫu Thượng Ngàn và các vị anh hùng người dân tộc thiểu số có công với đất nước. Bên cạnh các nghi lễ truyền thống, trong lễ hội còn có rất nhiều các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc thu hút đông đảo người dân tham gia.

Tham dự lễ hội, xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái đã tổ chức các hoạt động trưng bày sách, báo tạp chí, phục vụ bạn đọc đọc tại chỗ, chiếu phim tư liệu… để phục vụ nhân dân và du khách thập phương tới tham dự lẽ hội. Thư viện đã trưng bày nhiều loại báo, tạp chí, ấn phẩm thông tin của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương với hình thức hấp dẫn, nội dung phong phú nhằm giới thiệu những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội cũng như tiềm năng thế mạnh của tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung. Với hơn 3.000 bản sách được sắp xếp theo các chuyên đề về kinh tế - xã hội, pháp luật, nông nghiệp, y học, thể dục thể thao, lịch sử, địa lý, văn học và sách thiếu nhi trên xe thư viện lưu động đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc là người dân và du khách thập phương đặc biệt là các bạn đọc nhỏ tuổi.

Cùng với các hoạt động phục vụ, thư viện tuyên truyền 7 pano giới thiệu sách theo các chủ đề : “Yên Bái làm theo lời Bác”, “Sáng ngời tư tưởng Hồ Chí Minh”, “Ẩm thực đặc sắc Yên Bái”,“Yên Bái đẩy mạnh cải cách hành chính”, “Giao thông đường bộ”, “Cải cách hành chính trong các đơn vị hành chính sự nghiệp”, “Tìm hiểu hiến pháp Việt Nam”. Trưng bày giới thiệu 2 chuyên đề sách: “Yên Bái – Phong tục và truyền thống”, “Đảng Cộng sản Việt Nam 89 năm xây dựng và trưởng thành”.

Tại lễ hội, Xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Yên Bái đã phục vụ 7.015 lượt bạn đọc với 9.103 lượt sách, báo tạp chí  luân chuyển.

 Với nhiều hoạt động phong phú trong những ngày đầu xuân năm mới, Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2019 đã tạo nên không khí vui tươi phấn khởi cho người dân khi tham dự lễ hội.

* Một số hình ảnh hoạt động

Vũ Thị Hiệp

Phòng XDPT&PVLĐ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP