• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
“Cổ tích tình yêu”
Ngày xuất bản: 12/08/2016 7:03:34 SA

“Cổ tích tình yêu” là câu chuyện của cô gái sinh ra và lên lên trên mảnh đất Tân Kỳ, Nghệ An nghèo khó, mắc bệnh u máu tuỷ sống từ năm 16 tuổi. Căn bệnh quái ác đã khiến Nguyễn Thị Phương phải nghỉ học để chữa chạy nhiều nơi. Cô được gia đình đưa ra Bệnh viện 103 mổ khối u. Sau thời gian điều trị, Phương dần hồi phục sức khoẻ, nhưng vì nhà nghèo cô vẫn phải nghỉ học và theo bạn vào Nam làm công nhân tại các khu chế xuất.

             Hạnh phúc đến với Phương khi tại đây, cô gặp và yêu anh Trương Văn Chín, một người Tiền Giang đóng quân ở quân đoàn 4. Những tưởng cuộc sống đã bắt đầu mìm cười thì căn bệnh u máu tuỷ sống lại tái phát. Thất vọng suy sụp, đấu tranh vượt qua sự đau đớn của thể xác đồng thời giằng xé trong việc đón nhận hay chối bỏ tình yêu của Chín vì bệnh tật của mình là tất cả những gì mà Phương đã trải qua. Thế nhưng tình yêu, sự thuỷ chung của chàng trai là động lực mạnh mẽ để Phương vượt qua tất cả. Ngay cả khi biết rằng, cô gái mình yêu bị tật nguyền, suốt đời ngồi xe lăn, không tự đi lại, vệ sinh cá nhân được, Chín vẫn quyết rời bỏ quê hương Tiền Giang, theo Phương về Nghệ An và suốt đời chăm sóc cho cô. Năm 2006, hai người làm đám cưới. Dường như may mắn đã mỉm cười với hai vợ chồng khi họ đã sinh được một bé trai kháu khỉnh... Câu chuyện tình yêu của họ đã được  Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp 2012” đồng thời ra mắt cuốn tự truyện của Nguyễn Thị Phương có tên “Cổ tích tình yêu”.           

            Sách trình bày đơn giản, đẹp mắt với những trang viết thấm đẫm tính nhân văn như những hạt mưa tưới mát tâm hồn, thoát khỏi những tham vọng và cám dỗ để có thể cảm thông, chia sẻ với mọi người, đồng thời biết xây dựng và trân trọng vẻ đẹp cuộc đời . Đó là đoạn kết có hậu mà tác giả muốn chuyển tải vượt ra ngoài một cuốn sách thông thường. “Cổ tích tình yêu” là câu chuyện về nghị lực phi thường, về một tình yêu tuyệt đẹp và cả những điều khó tin nhất. Cuốn sách được viết bằng ngôn ngữ trong sáng, giàu cảm xúc. Gấp lại trang cuối bạn còn thưởng thức dư vị ngọt ngào từ những câu chuyện về đạo làm người, để luôn tự nhủ, cho đi là cách để nhận lại những điều tốt đẹp từ cuộc sống.

            Hiện nay cuốn sách “Cổ tích tình yêu” đang có tại phòng Đọc và phòng  Mượn người lớn của Thư viện tỉnh Yên Bái.

            Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Cổ tích tình yêu”.

 

Bùi Thị Dịu                        

Phòng xây dựng phong trào

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP