• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Con lạnh lắm, mẹ có thể ôm con không?
Ngày xuất bản: 04/08/2023 3:27:31 SA

              Bạn đọc thân mến!

Nghề khó nhất và cao quý nhất trên đời là “LÀM CHA MẸ” bạn thấy có đúng không? Trẻ con là “tấm gương phản chiếu” hình ảnh của cha mẹ: Cha mẹ nóng nảy, con hoặc là nhút nhát hoặc là dễ nổi loạn. Cha mẹ đối xử bất công, con cái mất đoàn kết. Cha mẹ quá nuông chiều, con trở nên lười biếng và ỷ lại. Cha mẹ quá áp đặt, con trở nên thụ động, thiếu chính kiến. Cha mẹ vô trách nhiệm, con cái vô cảm, lãnh đạm, thờ ơ. Cha mẹ khen ngợi, ca tụng con quá nhiều, con trở nên tự cao tự đại. Cha mẹ thiếu tình thương, con trở nên cô đơn, chống chếnh giữa cuộc đời…Và thành công lớn nhất của cha mẹ chính là nuôi dạy nên những người con có trái tim nhân hậu, tấm lòng từ bi, bác ái. Thân không tự phụ, không khinh kẻ yếu, không luồn cúi kẻ mạnh. Đường hoàng chính trực, cao thượng, nhân nghĩa, bao dung.

Để giúp các bậc làm cha, làm mẹ trong hành trình nuôi dạy con, Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Con lạnh lắm, mẹ có thể ôm con không?” của tác giả Lê Thanh Ngân Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành năm 2022, khổ 14x21cm.

 

Nội dung sách được chia làm hai phần:

Phần I - Học làm cha mẹ

Phần II - Nuôi dưỡng trí thông minh cảm xúc (EQ) cho trẻ

Cuốn sách tập hợp những bài viết về đề tài nuôi dạy con cái được đúc kết từ hành trình làm mẹ của chính tác giả và những câu chuyện nuôi dạy của những ông bố bà mẹ xung quanh tác giả. Nó là kết quả của quá trình quan sát, lắng nghe, tự đánh giá, rút kinh nghiệm và để điều chỉnh để có phương pháp nuôi dạy con phù hợp với hoàn cảnh, tính cách, ưu nhược điểm của mỗi đứa trẻ. Có những câu chuyện khi đọc bạn sẽ thấy xót xa, đau đớn với hình ảnh những đứa trẻ bị cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Chính sự cô đơn ấy làm cho chúng trở nên xa cách, lạc lối và rơi vào cạm bẫy ngoài kia. Vậy nên cha mẹ ạ, mỗi khi thấy lạc nhịp với con, đừng vội than trách, bực dọc với con mà hãy soi chiếu lại chính mình trước. Ta cần làm gương cho con, cần sửa mình trước, cần học cách yêu thương con đúng cách để con có thể bình yên trở về với mái nhà yêu thương, hãy luôn thể hiện tình yêu sự tin tưởng con của mình dù ở trong bất cứ tình huống nào. Trước khi dạy con cách kiếm tiền, hãy dạy con cách sống lương thiện. Thay vì dạy con đánh giá mọi thứ qua vẻ bề ngoài, hãy dạy chúng cảm nhận hạnh phúc từ sự an yên trong chính tâm hồn mình.

Sách hiện đang được phục vụ tại phòng Đọc và phòng Mượn người lớn với kí hiệu phân loại 649, số ĐKCB VV56455; MT59264;  MT59265 của Thư viện tỉnh Yên Bái.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc cuốn sách hay và ý nghĩa này. Chúc các bố mẹ gặt hái được quả ngọt trong hành trình nuôi dạy con đầy gian nan nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc.

                                                                            Lê Thủy

                                                            Phòng Hành chính - Tổng hợp

 

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP