• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Giáo dục giới tính theo cách người Nhật
Ngày xuất bản: 13/12/2023 2:23:34 SA

            Trong thời đại ngày nay, giáo dục giới tính cho con trẻ đang là vấn đề mà không ít bậc phụ huynh quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu, nhất là với những người có con trong độ tuổi vị thành niên.

Giáo dục giới tính từ lâu thường được coi là “chuyện dễ đùa, khó nói” của rất nhiều các bậc làm cha làm mẹ. Nhiều cha mẹ sẽ cho rằng giáo dục giới tính cho trẻ là trách nhiệm của nhà trường. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn thường được cho là chuyện nhạy cảm. Vậy làm thế nào để giải thích và dạy cho trẻ về giáo dục giới tính?

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cuốn sách Giáo dục giới tính theo cách người Nhật” của hai tác giả Yukihiro Murase và Mami Fukuchi được Nhà xuất bản Dân trí ấn hành năm 2023, với độ dày 215 trang, khổ 24cm.

 

Cuốn sách gồm 5 chương: "Giáo dục giới tính tại nhà là phương pháp giáo dục giúp bảo vệ hạnh phúc của các con"; "Ba điều đầu tiên cần truyền đạt cho con"; "Cha mẹ luôn đồng hành cùng con! Hãy cùng tìm hiểu về thể chất và tinh thần của con"; "Xử lý những tình huống nhạy cảm? Những câu hỏi và câu trả lời về giới tính (Q&A)" và "Những câu chuyện về tình dục mà cha mẹ nên biết".

Thông qua những câu chuyện nhỏ liên quan đến giáo dục giới tính, được khắc họa dưới dạng truyện tranh như: Những bộ phận cơ thể không được để người khác chạm vào; Bảo vệ trẻ khỏi xâm hại tình dục - Không do dự mà hãy báo cảnh sát ngay lập tức; Cách dạy và chăm sóc cho bé trai; Cách dạy và chăm sóc cho bé gái; Hiện tượng xuất tinh/kinh nguyệt là gì; Khi nào thích hợp để quan hệ tình dục; Ba mục đích của hành vi "tình dục"... Cuốn sách Giáo dục giới tính theo cách người Nhật” trang bị những kiến thức về "cuộc sống, cơ thể và sức khỏe". Nhấn mạnh tầm quan trọng của cha mẹ trong việc giáo dục giới tính cho con. Một khi được giáo dục giới tính đầy đủ, trẻ không chỉ biết phòng tránh và ứng phó với những rắc rối liên quan đến giới tính mà còn có được sự tự tin, sức mạnh và lòng tốt để trải nghiệm cuộc sống. Những đứa trẻ được giáo dục giới tính đầy đủ không chỉ coi trọng bản thân mà còn biết tôn trọng người khác. Đây sẽ là nền tảng để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp.

Sách đang được phục vụ tại kho phòng Đọc và phòng Mượn của Thư viện tỉnh Yên Bái với số ĐKCB: VT9309 ; MT60236 ; MT60237.  KHPH: 372.372

          Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 

Nguyễn Thị Hồng Điểm

   Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP