• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Hồi ký Lý Quang Diệu
Ngày xuất bản: 17/07/2018 6:51:48 SA

 Bạn đọc thân mến!

Trên tay bạn là cuốn hồi ký của một nhân vật hết sức nổi tiếng, vị Quốc phụ đã có công thành lập nên quốc gia Singapore và dẫn dắt nó phát triển cho tới thời hiện đại. Một cuốn hồi ký đầy ắp sự kiện lịch sử, tái hiện lại quá trình đấu tranh dữ dội để giành ảnh hưởng và quyền lực giữa những lực lượng ủng hộ ông Lý Quang Diệu và lực lượng chống đối, trong đó có phong trào cộng sản ở Malaysia và Singapore những năm 50 - 60 của thế kỷ trước.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -Singapore (01/8/1973 - 01/8/2018), mối quan hệ giữa hai nước đang ngày càng phát triển vững mạnh trong những năm gần đây và càng được khẳng định qua Tuyên bố chung về khuôn khổ hợp tác toàn diện trong thế kỷ 21 được ký kết giữa lãnh đạo hai nước. Đặc biệt hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực giáo dục, quân sự, luật pháp và văn hoá đang được mở rộng.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu tới bạn đọc 2 cuốn sách của Bộ sách Hồi ký Lý Quang Diệu, được nhà xuất bản Thế giới ra mắt bạn đọc năm 2017, sách được in trên khổ 16 x 24cm

1. Hồi ký Lý Quang Diệu - Câu chuyện Singapore / Phạm Viêm Phương, Huỳnh Văn Thanh dịch . - 743tr.

Ký hiệu kho:  VT7773; MT45398; MT45399; MT45400

Là câu chuyện về cuộc đời cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Ông là người có công nhất trong việc lãnh đạo Singapore vượt qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử, biến Singapore từ một đất nước thuộc thế giới thứ ba còn non trẻ, đầy khó khăn, trở thành một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển thần kỳ của thế kỷ 20, chỉ trong vòng một thế hệ. Những sự kiện trình bày trong cuốn sách hoàn toàn liên quan trực tiếp đến Singapore, đó là lịch sử, là quá trình vận động của chính Singapore. Đọc cuốn hồi ký này, độc giả sẽ thấy cả một giai đoạn “lập quốc” của Singapore được làm sống dậy qua ngòi bút tài hoa của tác giả và sẽ nhận ra rằng, quá trình này không hề giống chút nào với cuộc đấu tranh giành độc lập và thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1945 do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo

2. Hồi ký Lý Quang Diệu  - Từ thế giới thế ba vươn lên thứ nhất / Saigonbook dịch. - 839tr.

Ký hiệu kho: VT7774; MT45401; MT45402; MT45403

Là cuốn hồi ký của nguyên thủ tướng Lý Quang Diệu viết về quá trình phát triển của Singapore, từ khi nước này trở thành quốc gia độc lập vào năm 1965 đến lúc ông chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm vào năm 1990. Suốt 25 năm đó, đất nước Singapore nhỏ bé cả về diện tích và dân số, với tài nguyên ít ỏi và nền kinh tế vốn lệ thuộc vào hệ thống thị trường thuộc địa trước kia của đế quốc Anh, đã phải giải bài toán về sự sinh tồn và phát triển của mình bằng cách vượt qua nhiều thử thách cam go trong nước, tận dụng lợi thế địa lý quốc gia, tối ưu hóa các cơ hội hợp tác trong khu vực và trên thế giới cũng như phát huy các nguồn lực hữu hạn trong nước và trọng tâm là nguồn nhân lực… Đổi lại, thành quả mà Singapore đạt được là sự vươn lên vượt bậc không chỉ trở thành một trong những trung tâm tài chính, thương mại, công nghệ và giáo dục hàng đầu của châu Á, nước này còn có thu nhập bình quân đầu người hàng đầu thế giới.

Bộ sách Hồi ký Lý Quang Diệu không chỉ là câu chuyện về cuộc đời của một chính khách, đó còn là quá trình vươn lên không ngừng của một quốc gia, ý chí và khát vọng làm giàu của một dân tộc. Những bài học kinh nghiệm đó thực sự hữu ích cho Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi Việt Nam đang tiến hành cải cách sâu, rộng hướng tới quốc gia thịnh vượng và khi Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động phục vụ nhân dân.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                                        Nguyễn Thị Hồng Điểm

                                                                              Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP