• Loading...
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia. (Henry David Thoreau)
 
Kỳ ảo Đất Phương Nam
Ngày xuất bản: 27/04/2018 8:54:31 SA

           Bạn đã từng nghe giai điệu đầy tha thiết của bài ca đất Phương Nam. Đã từng say sưa với “Đất rừng Phương Nam” của Đoàn Giỏi. Bạn sẽ hiểu thêm về vùng đất huyền bí này một lần nữa với cuốn sách “Kỳ ảo Đất Phương Nam” của tác giả Kỳ Hương. Sách được Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh phát hành năm 2016 gồm 527 trang, khổ 16x24cm.

Sợi chỉ xuyên suốt của tác phẩm là nhân vật Quyên từ lúc nhỏ cho đến lúc lớn gắn với các yếu tố li kỳ, huyền bí. Câu chuyện dẫn dắt người đọc vào những chuyến phiêu lưu, kỳ ảo cùng một kết thúc có hậu với tình yêu chân chất, thật thà nhưng đủ lãng mạn để người đọc cảm thấy rung động, đủ tha thiết để người đọc cảm thấy say mê. Yếu tố kỳ ảo trong sách lồng ghép với yếu tố “chí dị” một cách rất chân thực, mộc mạc như chính con người của vùng đất phương Nam kỳ bí.  Đâu đó ở miệt rừng Ba Tri, có một bé gái đang đêm cưỡi cọp, băng rừng xuống xóm Sơn Đốc mua rượu về cho ba. Một con hùm tinh mà các tay thợ săn lão làng thảy đều bó tay lại bị một bé gái bảy tuổi giết chết đứ đừ. Một huyền sử về người tay không giết cọp để dằn mặt sứ thần Xiêm quốc. Một nghi án kéo dài cả trăm năm, loài hổ dữ muôn dặm tầm thù, cố tìm ra hậu duệ của kẻ thù để báo oán…

Với các câu chuyện huyễn hoặc, kỳ ảo, dị thường xảy ra trên vùng đất phương Nam tạo nên sự cuốn hút lạ thường. Và hơn thế nữa ẩn sâu sau những câu chuyện kỳ ảo là tình yêu với vùng đất phương Nam, với tinh thần thượng võ, yêu quê hương đất nước, tự hào về thế hệ cha ông đã có công mở cõi và khai phá vùng đất này. Đọc sách bạn sẽ thêm yêu người, thêm yêu đất , thêm yêu những rặng dừa xanh bên dòng Cửu Long Giang của phương Nam.

Thư viện tỉnh Yên Bái trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

                                                          Nguyễn Thị Thái

                                                           Phòng Nghiệp vụ

XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG

THƯ VIỆN VIDEO

LƯỢT TRUY CẬP